Tiếng Việt | English

25/12/2018 - 16:01

Đúng ngành nghề - sáng tương lai

Đó là chủ đề chính của Chương trình Hướng nghiệp Cùng bạn chọn nghề cho tương lai lần thứ XI, năm học 2018-2019 do Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Long An và Báo Giáo dục TP.HCM phối hợp tổ chức tại Trường THPT Lê Quý Đôn (phường 4, TP.Tân An) vào 25/12.

Đại diện các trường đại học trên địa bàn TP.HCM tư vấn cho học sinh về bí quyết “săn” học bổng

Gần 300 học sinh (HS) của trường được thông tin chi tiết về quy chế kỳ thi THPT Quốc gia 2019 và những điều thí sinh cần chuẩn bị; phương thức thi tuyển, xét tuyển của các trường cao đẳng, đại học, chương trình giáo dục quốc tế và du học.

Đồng thời, HS còn được tư vấn kỹ năng chọn ngành, nghề phù hợp với trình độ, năng lực, sở trường, sở thích, điều kiện kinh tế HS; tư vấn tâm lý, sức khỏe, dinh dưỡng mùa thi; chiến lược, bí quyết “săn” học bổng;…

Học sinh được  tư vấn kỹ năng chọn ngành, nghề phù hợp với trình độ, năng lực của mình

Chiến lược liên tịch Hướng nghiệp - tuyển sinh được Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Long An và Báo Giáo dục TP.HCM phối hợp tổ chức thường niên. Qua đó, góp phần trang bị cho HS những kỹ năng tiếp cận, phát hiện, khám phá, lựa chọn và phát triển nghề nghiệp bản thân phù hợp với sở thích, điều kiện kinh tế; tạo hướng đi vững chắc cho HS sau khi tốt nghiệp THPT;...

Được biết, Chương trình Hướng nghiệp Cùng bạn chọn nghề cho tương lai năm nay diễn ra từ  ngày 24-29/12/2018 tại 19 Trường THPT với sự tham gia của gần 10.000 HS lớp 10, 11, 12 trong tỉnh./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết