Tiếng Việt | English

21/02/2020 - 12:15

Em mơ làm bác sĩ

Nhiều bạn nhỏ từng ước mơ trở thành bác sĩ giỏi hoặc y tá tận tình chăm sóc bệnh nhân. Hãy cùng tìm hiểu những suy nghĩ của các bạn nhỏ về nghề mà mình mơ ước, về những “thiên thần áo trắng” nhé!

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ước mơ tuổi thơ

Như bao đứa trẻ khác, tôi cũng chơi nhà chòi. Với tôi, đây là trò chơi thú vị nhất. Mỗi đứa đóng một vai để trở thành một gia đình ấm áp. Tôi bao giờ cũng thích làm cha, làm ông, nhất là làm một bác sĩ giỏi. Với tôi, hình ảnh bác sĩ thật cao quý. Để trở thành bác sĩ, tôi biết mình phải học thật giỏi, có trái tim yêu thương con người. Khi vào vai bác sĩ trong lúc chơi nhà chòi với mấy đứa bạn trong xóm, tôi đeo mắt kính làm bằng cọng dừa, có một ống nghe. Tụi bạn mỗi lần đến khám cứ thắc mắc đủ chuyện, hỏi vô số triệu chứng khiến bác sĩ giỏi như tôi cũng “đau đầu”. Thuốc tôi cho “bệnh nhân” rất đặc biệt nha, khi là miếng bánh, nước sâm, những hạt đậu hoặc vài bông hoa cắt nhuyễn. Chơi nhà chòi mà, bạn có thể tưởng tượng ra nhiều thứ, trong đó có “hóa thân” thành bác sĩ giỏi.

Tuấn Anh

Thần tượng của tôi

Trong nhà, tôi thần tượng chị hai lắm vì chị là một bác sĩ giỏi. Chị làm ở khoa nhi của một bệnh viện ở thành phố. Mỗi lần chị hai mặc áo blouse trắng là tôi cảm thấy chị thật đẹp. Nhìn chị chăm sóc bệnh nhân nhí như em ruột, tôi vô cùng ngưỡng mộ và mong muốn sau này được trở thành bác sĩ như chị. Nhưng khác với chị, tôi muốn trở thành bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ vì tôi muốn làm đẹp cho nhiều người, nhất là những người không may mắn bị khiếm khuyết trên cơ thể. Tôi đem ước muốn đó kể với chị và được ủng hộ ngay. Nhưng trước khi trở thành bác sĩ, tôi phải cố gắng học thật giỏi.

Ngân Nguyễn

Một nghề cao quý

Trước nay, tôi luôn ấn tượng với những cô chú làm nghề thầy thuốc cứu chữa cho nhiều bệnh nhân. Đặc biệt, trong lúc dịch bệnh do chủng mới của vi-rút Corona (Covid-19), tôi càng cảm kích những “thiên thần áo trắng”. Họ thật sự dũng cảm, dám vượt qua những nguy hiểm để chữa trị cho những người đang nhiễm bệnh - một loại dịch bệnh rất dễ lây lan. Nhìn những bác sĩ bận rộn suốt ngày đêm để chăm sóc bệnh nhân, tôi thật sự xúc động và khâm phục. Những ai làm bác sĩ, y tá luôn khiến tôi ngưỡng mộ vì họ có trái tim nhân ái, hết lòng chữa trị cho bệnh nhân./.

An Thy

Chia sẻ bài viết