Tiếng Việt | English

23/05/2019 - 08:40

Hè về

Một mùa hè nữa lại đến. Những bạn nhỏ của chúng ta tạm gác lại sách vở để hòa mình vào những hoạt động vui chơi bổ ích. Hãy cùng các bạn chia sẻ những dự định trong kỳ nghỉ hè này nhé!

Vui cùng trò chơi dân gian

Những ngày cuối cùng của năm học dần trôi qua. Tôi thật sự mong chờ mùa hè với nhiều điều thú vị. Năm nào cũng thế, những ngày đầu hè, tôi tham gia sinh hoạt với các anh chị đoàn viên ở phường. Cứ đến đầu tháng 6, các anh chị đều tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Còn nhớ năm trước, tôi được tham gia các trò chơi dân gian trong buổi sinh hoạt hè do các anh chị tổ chức. Hết chơi mèo đuổi chuột, chúng tôi lại chơi bịt mắt bắt dê, chơi u,... Các bạn nữ còn có thêm trò chơi ô ăn quan, chơi banh đũa,... Điều tôi thích nhất đó là mỗi lần chơi trò chơi dân gian, chúng tôi được các anh chị cho mặc bộ áo bà ba như những nông dân thứ thiệt. Từ trang phục đến các hoạt động đều rất thú vị.

Trúc Mai

Hè về

Năm học chưa kết thúc nhưng không khí nô nức của những ngày hè đã tràn ngập trong từng lớp học. Ai cũng bàn tán xem sẽ làm gì trong mùa hè này, đi đâu để xả stress, học thêm môn nào...? Mùa hè, tôi vẫn đi học thêm nhưng chỉ 1-2 môn mà thôi. Tôi vẫn muốn để dành nhiều thời gian cho các hoạt động vui chơi, giải trí. Tôi thích đi đâu đó dài ngày trong mùa hè để thư giãn khi năm học kết thúc. Hè năm nay, tôi sẽ tích cực tham gia các hoạt động xã hội của trường và địa phương, mang mùa hè đến với những bạn nhỏ kém may mắn hơn mình. Đây sẽ là hoạt động chính của tôi trong mùa hè, thật thú vị và ý nghĩa phải không? Tôi muốn góp một phần nhỏ của mình vào công tác từ thiện - xã hội, đó cũng là cách tự rèn luyện bản thân.

Minh Khang

Mùa hè ý nghĩa

Kỳ nghỉ hè, tôi không đến lớp học thêm như các bạn khác. Cha mẹ cho tôi tham gia các lớp kỹ năng sống và hoạt động Đoàn, Đội để dạn dĩ hơn. Với tôi, hè là thời gian khám phá và rèn luyện kỹ năng. Năm nay, tôi sẽ dành nhiều thời gian để tham gia công tác xã hội với các anh chị đoàn viên. Ngoài ra, tôi sẽ tham gia các lớp dạy kỹ năng sống do trường tổ chức. À, tôi còn dành khoảng thời gian để về quê thăm ông bà, thư giãn và tận hưởng cuộc sống nữa chứ! Tôi cũng tự thưởng cho mình những quyển sách hay và tất nhiên, tôi sẽ đi xem phim với bạn bè, sẽ học một môn năng khiếu,... Chỉ nhiêu đó thôi mà tôi đã thấy quá bận rộn với mùa hè năm nay rồi. Hãy sống những tháng ngày ý nghĩa bạn nhé và tôi sẽ sống như thế với mùa hè này!./.

Minh Như

Chia sẻ bài viết