Tiếng Việt | English

10/08/2020 - 15:34

Kết thúc buổi thi sáng 10/8: Đề Sử phân hóa tốt

Kết thúc bài thi tổ hợp, thí sinh đi hơn 2/3 chặng đường của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Thí sinh, giáo viên tỉnh Long An nhận xét đề thi vừa sức. Riêng đề môn Sử tương đối khó, có tính phân hóa tốt.

Thí sinh thảo luận đề sau khi kết thúc bài thi tổ hợp

Nhận xét về đề thi trong tổ hợp bài thi Khoa học xã hội, Phạm Huỳnh Như, thí sinh điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (huyện Bến Lức) cho biết: “Đề bài thi Khoa học xã hội vừa sức với em. Trong đó, Địa lý và Giáo dục công dân tương đối dễ nên thuận lợi lấy điểm. Riêng đề Sử hơi khó; nội dung câu hỏi gắn nhiều mốc thời gian nên dễ bị nhầm lẫn năm diễn ra”.

Nhận định về đề Sử, cô Võ Thị Thu Hằng, thành viên Hội đồng bộ môn Sử, Sở Giáo dục và Đào tạo nói: “Đề Sử năm nay bám sát cấu trúc đề thi minh họa đợt 2 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, không ra phần đã giảm tải. Tuy nhiên, so với đề thi minh họa thì đề thi chính thức có khó hơn. Đề có nội dung câu hỏi rõ ràng và tính phân loại cao, đánh giá năng lực thí sinh. Một số câu hỏi mức độ vận dụng cao đòi hỏi thí sinh phải thật sự giỏi, đọc nhiều kiến thức sách giáo khoa, từ đó tư duy để trả lời. Nhìn chung, đề Sử năm nay hay, có tính phân hóa tốt”.

Thí sinh vui vẻ ra về sau bài thi tổ hợp

Nói về đề Sinh, thầyTrịnh Thới An, thành viên Hội đồng bộ môn Sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Đề có 40 câu hỏi, trong đó có 20 câu khá dễ và 20 câu còn lại phân hóa dần. Các câu hỏi và phương án trả lời diễn đạt dễ hiểu, rõ ràng; thuật ngữ chính xác và phù hợp với môn học, được thiết kế theo đúng nguyên tắc, gọn và dễ hiểu”.

Còn với đề Hóa, thầy Phạn Quốc Thành, giáo viên môn Hóa, Trường THPT Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh nhận xét: “Đề Hóa năm nay dễ hơn nhiều so với những năm trước, hầu hết học sinh đều có khả năng làm được từ câu 41 đến câu 70. Từ đầu câu 71 đến câu 80, đề có sự phân hóa rõ rệt, đòi hỏi học sinh phải vận dụng linh hoạt các kiến thức đã học. Nhìn chung, đề thi cơ bản đáp ứng được mục đích xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học”.

Nhìn chung, thí sinh, giáo viên nhận xét đề thi vừa sức

“Đề Lý bám sát nội dung chương trình chuẩn, không có câu hỏi thuộc phần giảm tải. Nội dung câu hỏi ở mức độ biết, hiểu chiếm 30 câu; vận dụng chiếm 4 câu; vận dụng cao 6 câu thuộc kiến thức học kỳ I, lớp 12. Nhìn chung, đề vừa sức, học sinh nắm chắc kiến thức có thể đạt điểm trên trung bình”, thầy Lê Tài Anh Nhân, giáo viên môn Lý, Trường THPT Nguyễn Trung Trực (huyện Tân Trụ) chia sẻ.

Kết thúc buổi thi sáng nay, 6 thí sinh vắng thi môn Lý, 11 thí sinh vắng thi môn Hóa, 10 thí sinh vắng thi môn Sinh, 16 thí sinh vắng thi môn Sử, 14 thí sinh vắng thi môn Địa, 8 thí sinh vắng thi môn Giáo dục công dân.

Chiều nay, thí sinh bước vào buổi thi cuối - môn Ngoại ngữ với hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút. Long An có 12.711 thí sinh đăng ký dự thi Tiếng Anh; 6 thí sinh đăng ký dự thi Tiếng Trung; 4 thí sinh đăng ký dự thi Tiếng Nhật./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết