Tiếng Việt | English

22/04/2018 - 15:46

Những chuẩn bị cần thiết cho trẻ vào lớp 1

Trẻ vào lớp 1 - bước ngoặt của cả trẻ và cha mẹ, bên cạnh việc chọn trường thì việc chuẩn bị tâm lý và kỹ năng cho trẻ vào lớp 1 cũng là việc đau đầu của các bậc phụ huynh. Vậy, đâu là những chuẩn bị cần thiết cho trẻ vào lớp 1?

 Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu – Giảng viên tâm lý Trường Đại học Sư Phạm TP.HCM chia sẻ trong cuộc hội thảo “Chuẩn bị tâm lý và kỹ năng cho con vào lớp 1”

Bước ngoặt mang tên 6 tuổi

Vào lớp 1, các em phải học tập trong môi trường nghiêm túc hơn, kỷ luật hơn, tập làm quen với các bài tập con chữ, đôi khi những điều này sẽ làm bé bị hoảng sợ dẫn đến ảnh hưởng tâm lý và sức khỏe.

Những chuẩn bị cần thiết cho trẻ vào lớp 1

Thể lực, yếu tố ưu tiên hàng đầu giúp trẻ có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Chuẩn bị trí tuệ cho trẻ với các hoạt động trí óc, gợi tính tò mò, ham hiểu biết. Rèn luyện cho trẻ khả năng chú ý, giúp trẻ nhận dạng, phân biệt chữ cái, con số, tăng cường các trò chơi thể thao trí tuệ.

Tập cho bé kỹ năng ngôn ngữ thông qua bài tập tiền đọc, tiền viết như tập trẻ biết cách mở, đóng tập, tư thế ngồi học cũng như tập phát âm, nhận dạng bảng chữ cái.

Chuẩn bị tâm lý cho trẻ để trẻ có sự chuẩn bị trước những thay đổi xung quanh. Tập cho trẻ khả năng tự lập, nề nếp kỷ luật, giao tiếp.

Những lưu ý gửi đến bậc phụ huynh

Kích thích lòng mong muốn đi học của trẻ.

Không ép trẻ ngồi quá lâu để tập tô, tập viết hay làm bài tập.

Không hù dọa trẻ về “gánh nặng” khi vào lớp 1.

Chọn trường và cho trẻ tham quan, làm quen với trường sẽ học tập.

Đông đảo phụ huynh dự hội thảo

Những chia sẻ trên được Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu – Giảng viên tâm lý Trường Đại học Sư Phạm TP.HCM chia sẻ trong cuộc hội thảo “Chuẩn bị tâm lý và kỹ năng cho con vào lớp 1” được Trường Hội nhập quốc tế iSchool Long An tổ chức ngày 22/4 nhằm giúp các phụ huynh có sự chuẩn bị tốt nhất về tâm, trí, lực cho con mình.

Giám đốc Điều hành hệ thống Trường Hội nhập Quốc tế iSchool –  Nguyễn Ngọc Tuấn trình bày về hệ thống trường và chương trình học của iSchool. Được xây dựng theo hướng hội nhập quốc tế, chương trình kiến tạo doanh nhân trẻ (JA), chương trình tiếng Anh chuẩn Cambrigde, chương trình Kỹ năng sống – Giá trị sống và chương trình Âm nhạc - thể thao, giúp cho học sinh vững kiến thức nền và trang bị những kỹ năng cần thiết cho trẻ.

Thông qua chương trình, iSchool cũng giới thiệu chương trình hè Summer Camp với 6 tuần học theo chủ đề “Đi xa hơn – Nghĩ lớn hơn”. Theo đó, học sinh sẽ được học tập và trải nghiệm các dự án thú vị như học cùng trí tuệ nhân tạo - Robot, học qua dự án điện ảnh, học qua các chuyến dã ngoại. Đặc biệt, học sinh có thể lựa chọn gói hè tại Singapore với nhiều trải nghiệm tại đất nước này.

Cuộc hội thảo mang đến cái nhìn mới, cảm nhận mới về cách chuẩn bị cho trẻ khi bước vào lớp 1 cũng như về môi trường học tập cho trẻ theo hướng hội nhập quốc tế.

Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Long An đang tuyển sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trong thời gian từ ngày 22/4 - 31/7/2018. Để tìm hiểu thêm về trường, quý phụ huynh có thể truy cập website www.ischool.vn hoặc liên hệ với Phòng tuyển sinh Trường iSchool Long An qua số điện thoại 02723.871.210 hoặc tại địa chỉ số 6 Mai Thị Non, khu phố 3, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An./.

Minh Hữu

Chia sẻ bài viết