Tiếng Việt | English

04/01/2018 - 19:12

Sau kỳ kiểm tra

Bước qua năm mới cũng là lúc các bạn nhỏ hoàn thành kiểm tra học kỳ I. Có bạn đạt kết quả cao nhưng cũng có bạn phải nhận những điểm số không như ý muốn. Sau những điểm số ấy, các bạn suy nghĩ gì? Hãy lắng nghe chia sẻ của các bạn nhỏ nhé!

Minh họa: Thiện Mỹ

Kỳ kiểm tra tồi tệ của tôi

Tôi vừa trải qua kiểm tra học kỳ I. Đây là kỳ kiểm tra “kinh khủng” nhất của tôi từ trước đến nay. Một phần do lỗi của tôi. Vì quá ỷ lại vào thành tích học tập của năm lớp 8 của mình nên tôi có phần chủ quan. Chuẩn bị cho kỳ kiểm tra, tôi chỉ ôn bài qua loa. Kết quả, tôi đạt số điểm không như mong muốn. Và đấy là lúc tôi hối hận nhất! Tôi sẽ cố gắng hơn trong kỳ kiểm tra học kỳ II. Kết quả học kỳ I này là bài học đắt giá cho tôi.     

Nguyễn Minh Thy

Kết quả như mong muốn

Bước qua năm mới cũng là lúc tôi hoàn thành kỳ kiểm tra học kỳ I. Đó là kỳ kiểm tra đúng như mong muốn. Có lẽ các bạn nghĩ, tôi đạt điểm cao nhưng không hẳn thế. Đối với tôi, khi hoàn thành một bài kiểm tra mà mình tập trung hết sức thì đã là một thành công. Tôi tập trung ngay từ những buổi lên lớp đến khi ôn tập. Do nắm vững kiến thức nên khi bước vào đợt kiểm tra, tôi rất tự tin.    

Thanh My

Đừng quá áp lực vào mỗi lần kiểm tra

Mẹ tôi vẫn hay dặn tôi như thế trước mỗi kỳ kiểm tra. Mẹ thường nói, nếu chúng ta tự gây áp lực cho mình thì sẽ đạt kết quả không tốt vì bản thân quá căng thẳng. Bản thân người tự gây áp lực sẽ ở trong trạng thái phải vượt qua nó bằng mọi giá, thấy mọi thứ đều trở nên khó khăn, cho nên sẽ không làm tốt được những gì mình thực hiện. Tôi luôn nghe lời mẹ và những lời dặn của mẹ, tôi cảm thấy có hiệu quả vô cùng!

Để không bị quá áp lực, đơn giản nhất là tôi phải học tập mỗi ngày cho thật tốt, chứ không phải đợi “nước đến chân mới nhảy”. Đây là cách học vừa giúp mình có kiến thức vững mà vẫn cảm thấy nhẹ nhàng. Đến khi kiểm tra, mình chỉ việc hệ thống lại mọi thứ là có thể tự tin vượt qua. Chính vì thế,  tôi luôn cảm nhận mỗi kỳ thi, kỳ kiểm tra vừa qua, tôi học không quá vất vả như nhiều bạn khác. Vì với tôi, mọi thứ ở trong đầu từ những ngày đầu năm học. Giờ đây, những kiến thức đó là của tôi và luôn ở trong tôi. Và tôi vượt qua kỳ kiểm tra một cách nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể làm được như thế nếu chuẩn bị bài vở thật tốt và không tự tạo cho mình quá nhiều áp lực trước mỗi kỳ thi, hay kiểm tra. Thật đấy!

Minh Đăng

Điểm 8 môn văn

Tôi là một đứa học không giỏi môn Văn. Tôi chưa bao giờ đạt điểm 8 ở môn học này. Tôi nghĩ, có lẽ mình không có khiếu viết văn hay do chữ mình xấu quá hoặc ý mình không giống với đáp án? Nhớ những bài kiểm tra trước, tôi thấy mình thường có những ý khác với các bạn và không giống với sự gợi ý của cô giáo. Tôi làm văn theo cảm nhận, sự quan sát và cách nhìn của tôi đối với sự vật, hiện tượng đó. Và trước giờ tôi vẫn như thế!

Điểm 8 môn Văn ở học kỳ này là điều khá bất ngờ với tôi. Tôi luôn hài lòng về những bài kiểm tra văn của mình vì ở mỗi bài, tôi dốc hết tình cảm của riêng mình vào trong đó, và đấy thật sự là bài làm văn của riêng tôi./.

Trúc My

Chia sẻ bài viết