Tiếng Việt | English

30/04/2016 - 16:47

Tân Thạnh: THCS Tân Thành đón nhận danh hiệu trường chuẩn quốc gia

Ngày 29/4/2016, Trường THCS Tân Thành, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia.


Trao quyết định và bằng công nhận Trường THCS Tân Thành đạt chuẩn quốc gia

Trường THCS Tân Thành được thành lập vào cuối năm 2008, trên cơ sở chia tách từ Trường PTCS Tân Thành. Trường có diện tích hơn 9.000 m2, 9 lớp, với tổng số gần 300 học sinh. Các khu vực dành cho phòng học, phòng bộ môn, phòng hành chính quản trị, sân chơi được bố trí hợp lý, khoa học và đảm bảo được điều kiện sạch, đẹp.

Toàn trường có 32 cán bộ, giáo viên, nhân viên, tất cả viên chức phụ trách các công việc đều được bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ; 100% giáo viên đạt chuẩn đào tạo, trong đó có hơn 58% giáo viên đạt trên chuẩn, giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở ngày càng tăng, riêng trong năm học 2015 - 2016 có hơn 37% giáo viên dạy giỏi.

Trường có Chi bộ Đảng gồm 9 đảng viên, trong 3 năm liền được công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh, các tổ chức đoàn thể được xếp loại vững mạnh xuất sắc.

Học sinh giỏi qua các năm đạt từ 19,8% trở lên, học sinh khá đạt hơn 40%, học sinh tốt nghiệp THCS hàng năm đạt 100%. Học sinh có hạnh kiểm yếu giảm nhiều qua từng năm và học sinh có hạnh kiểm khá, tốt đạt từ 92% trở lên.

Bên cạnh đó, trường luôn quan tâm thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục và luôn được sự ủng hộ giúp đỡ tích cực của Hội Cha mẹ học sinh và các mạnh thường quân, đã hỗ trợ đóng góp tổng số tiền hơn 112 triệu đồng, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và được đánh giá đạt loại tốt nhiều năm liền.

Với kết quả đạt được, Trường THCS Tân Thành được UBND tỉnh Long An quyết định công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2016 - 2021. Như vậy, đến nay toàn huyện Tân Thạnh có 26 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 1 trường THPT./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết