Tiếng Việt | English

14/05/2020 - 15:41

Thư gửi học trò trở lại trường sau dịch Covid-19

Học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh

Học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh
1. Các con thân mến! Vậy là, thầy trò chúng ta lại được gặp nhau sau hơn ba tháng tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Những dòng tâm sự này của thầy khi chuyển đến thì các con đã trở lại trường, lớp để tiếp tục hoàn tất chương trình học kỳ II năm học 2019-2020. Hẳn là các con vui lắm phải không nào? Thầy cũng vui nhiều lắm các con ạ!

Các con hãy cố gắng tập trung học thật tốt nhé! Trong thời gian qua, dù tạm nghỉ để tránh dịch nhưng đa số các con đều cố gắng học tốt ở nhà qua tivi, Zalo,… Thầy biểu dương tinh thần học tập ở nhà của các con thời gian qua. Đi học trở lại, các con phải thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế: Đeo khẩu trang từ nhà đến trường hoặc những nơi đông người, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Các con phải ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng; khi có những biểu hiện nóng sốt, ho khan, khó thở thì mạnh dạn báo với thầy, cô chủ nhiệm hoặc nhân viên y tế nhà trường có biện pháp ứng phó kịp thời.

Các con yêu quý của thầy! Sân trường đã rực đỏ màu hoa phượng, báo hiệu mùa hè đã đến! Nếu như các năm trước, vào thời điểm này, các con đang ráo riết ôn tập, chuẩn bị kiểm tra cuối học kỳ II, sau đó nghỉ hè thì năm nay, thời gian nghỉ hè sẽ ít hơn. Các con hãy xem những ngày tạm nghỉ tránh dịch vừa qua như là nghỉ hè sớm nhé!

Thầy chúc các con luôn chăm ngoan, học tốt, đạt kết quả cao vào cuối năm học và tất cả đều được lên lớp mới, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Và thầy không quên chúc các con có những ngày hè còn lại thật vui tươi, lành mạnh, bổ ích các con nhé! Thầy thương chào các con!

2.  Các con thân thương của cô! Những chùm hoa phượng đã rực đỏ một góc trời, vậy là, mùa hè lại đến. Mọi năm, vào thời điểm này, các con chuẩn bị bước vào kỳ thi học kỳ 2 và lên kế hoạch cho những ngày nghỉ hè thú vị. Nhưng năm nay, các con lại bắt đầu những ngày học tập trở lại sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch.

Trở lại trường, lớp, cô tin chắc rằng, các con đều rất vui mừng. Vui vì được gặp lại thầy, cô, bạn bè, được nghe giảng bài trên lớp. “Chạy nước rút” để hoàn thành chương trình học đồng nghĩa với việc dạy, học của cô, trò chúng ta sẽ vất vả hơn. Nhưng, cô và các con cùng cố gắng nhé để đạt thành tích học tập tốt nhất vào cuối năm. Trong thời gian tạm nghỉ vừa qua, có lẽ, nhiều học sinh lớp 1 đã quên một vài con số, nét chữ và phép tính. Vì vậy, ngoài thời gian học tập trên lớp, về nhà, các con nhớ nhờ ba mẹ chỉ dạy thêm nhé!

Những ngày các con tạm nghỉ, cô rất nhớ các con! Nhớ những tiếng bi bô tập đánh vần, nhớ những nét chữ trẻ thơ. Bây giờ, nhìn các con tung tăng trong bộ đồng phục trở lại trường, cô vui lắm các con à! Cô mong rằng, các con – những chú chim non sẽ học được nhiều bài học hay, ý nghĩa đầu đời từ những tri thức mà cô, thầy mang đến. Các con mạnh khỏe, chăm ngoan, học giỏi là cô vui!

Thời gian nghỉ hè năm nay sẽ ít hơn mọi năm nhưng các con đừng buồn nhé! Các con hãy xem thời gian tạm nghỉ vừa qua là mùa hè sớm của năm học này. Cô thương chúc các con học hành chăm chỉ, là con ngoan, trò giỏi các con nhé!./.

Phạm Hoàng Nguyên - Thùy Vy

Chia sẻ bài viết