Tiếng Việt | English

21/03/2019 - 16:14

Trưởng thành hơn nhờ công tác đoàn

Cả nước đang hướng đến kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019). Với các bạn trẻ Long An, những ngày tháng 3 này cũng vô cùng sôi nổi với các hoạt động Tháng Thanh niên, kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn,...

Minh họa: Thiện Mỹ

Minh họa: Thiện Mỹ

Nhớ những chuyến đi

Tham gia hoạt động Đoàn từ năm lớp 10 và hầu như không có hoạt động nào do Đoàn trường tổ chức mà vắng mặt tôi. Mỗi hoạt động đều có ý nghĩa và mang lại những điều bổ ích khác nhau nhưng tôi thích nhất là những lần tham gia công tác xã hội. Mỗi lần đến tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thăm hộ nghèo đều để lại cho tôi nhiều cảm xúc. Có những hoàn cảnh đáng thương khiến tôi phải rơi nước mắt, có những câu chuyện về sự hy sinh, nghị lực phi thường của các mẹ và các cô, chú thương binh khiến tôi vô cùng khâm phục. Những câu chuyện rất thật, rất đời ấy là bài học lớn và thiết thực nhất cho những người trẻ như chúng tôi. Và bao giờ cũng vậy, sau mỗi chuyến đi, tôi đều thấy lòng mình lắng lại để nghĩ về bản thân nhiều hơn. Tôi và những bạn đoàn viên khác đều thấy phải thay đổi, làm nhiều điều tốt đẹp cho cuộc sống để xứng đáng là đoàn viên, xứng đáng với những gì cha ông đã gầy dựng, vun đắp.

Như Quỳnh

Cần thêm nhiều hoạt động ý nghĩa

Là một đoàn viên, tôi nghĩ hoạt động Đoàn có ý nghĩa rất lớn đến việc thu hút đoàn viên tham gia cũng như giáo dục thanh niên những điều tốt đẹp, sống có lý tưởng. Thời gian qua, trên thực tế hay qua mạng xã hội, tôi nhận thấy nhiều hoạt động Đoàn chưa phát huy được những giá trị tích cực đó, một số hoạt động còn gây phản cảm. Nghĩ ra những trò chơi, chương trình mới để thu hút đoàn viên, thanh niên là điều cần thiết nhưng những hoạt động đó phải mang ý nghĩa tích cực, bổ ích, lành mạnh, chứ không thể “gây sốc”, tạo dự luận không hay trong cộng đồng. Điều đó đòi hỏi những cán bộ Đoàn, thủ lĩnh thanh niên phải luôn trau dồi kiến thức, lồng ghép hoạt động Đoàn với hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh. Có như thế mới thu hút được đoàn viên, thanh niên tham gia.

Bảo Anh

Trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên

Tôi trở thành đoàn viên vào năm lớp 10. Cảm xúc của tôi lúc đó thật khó tả: Tự hào, xúc động và có chút lo lắng nhưng có một điều thay đổi rõ nhất là từ khi được kết nạp Đoàn, tôi thấy mình chín chắn hơn. Tôi tích cực tham gia các hoạt động Đoàn do lớp, trường và địa phương tổ chức, qua đó có thêm nhiều bài học thú vị. Tôi nhớ trong một lần cùng Đoàn trường về nguồn ở Củ Chi để được hiểu thêm về những năm tháng đấu tranh gian khổ của cha anh. Nghe hướng dẫn viên giới thiệu về khu di tích đặc biệt này, tôi thật xúc động, thêm yêu quê hương mình và nhận thấy rằng, đoàn viên, thanh niên cần nỗ lực nhiều hơn nữa để đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sau chuyến đi ấy, tôi thấy mình cần làm những điều có ích, trong khả năng có thể của một học sinh lớp 11 và của một đoàn viên. Tôi học chăm hơn, sẵn sàng giúp đỡ những bạn học kém mà không cần chờ cô phân công. Trong mọi hoạt động, tôi luôn chủ động nêu lên ý kiến của mình, có những đóng góp nhất định trong công tác Đoàn. Những việc ấy tuy nhỏ bé nhưng tôi thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều./.

Ý Như

Bài vở cộng tác Chuyên mục HHT xin gửi về: vomanhhao@gmail.com
Chia sẻ bài viết