Tiếng Việt | English

10/10/2019 - 19:11

Yêu lắm, Hà Nội ơi!

Hôm nay, ngày 10/10 là kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô. Với các bạn nhỏ, được ra thăm Hà Nội là một trong những niềm mơ ước lớn nhất. Có bạn may mắn đã đến thủ đô nhưng nhiều em nhỏ chỉ biết Hà Nội qua phim ảnh, sách, báo. Vậy, Hà Nội trong trái tim của các bạn nhỏ như thế nào? Các bạn thích điều gì nhất khi đến đây?...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Buổi sáng ở Hồ Gươm

Hai lần đến với Hà Nội, em đều ở rất gần hồ Gươm nên được ba mẹ đưa ra đây hóng gió, ngắm cảnh. Lần đầu nhìn thấy hồ Gươm, em rất thích. Đặc biệt, tháp rùa tạo nên một vẻ đẹp cổ kính cho hồ Gươm. Ngồi trên băng ghế đá ngắm dòng người qua lại quanh hồ cùng ba mẹ, em cảm thấy mọi thứ trở nên yên ả. Điều em thích nhất là cùng ba mẹ tản bộ quanh hồ Gươm, vừa tập thể dục, vừa ngắm nhìn những con phố, hình ảnh đẹp của Hà Nội. Nếu có dịp trở lại Hà Nội, em vẫn thích ngắm hồ Gươm vào sáng sớm hoặc lúc chiều về. Với em, giây phút ấy thật tuyệt mà không nơi nào có được.

Trúc Quỳnh

Yêu những con phố cổ

Dù chỉ đến Hà Nội một lần nhưng em cảm nhận, thủ đô rất đẹp - một nét đẹp cổ kính, nhất là ở những con phố cổ. Hà Nội vẫn đông người và xe cộ nhưng không hiểu sao, em cảm thấy mọi thứ nơi đây đều không quá ồn ào như TP.HCM hay nhiều thành phố khác. Chắc có lẽ vì những dãy phố cổ kính, những ngõ nhỏ sâu hun hút, nhiều người đạp xe chở những mùa hoa mưu sinh trên phố… Tất cả làm cho Hà Nội như trầm lặng hơn. Và tất nhiên, đến phố cổ, thưởng thức những món ăn  như phở, xôi,… bạn sẽ nhớ mãi “hương vị” Hà Nội.

Thanh Lan

Ước mơ được thăm lăng Bác

Em đến Hà Nội một lần nhưng đó là chuyến đi chưa được trọn vẹn vì chưa được thăm Lăng Bác. Lần em đến là lúc Lăng Bác không đón khách nên dù đi nhiều nơi ở Hà Nội nhưng em vẫn cảm thấy buồn. Em nghĩ, được nhìn thấy di hài của Bác, chắc cảm xúc lúc ấy rất khó tả, vừa cảm thấy thiêng liêng, vừa tự hào. Mẹ nói, nếu học giỏi thì mùa hè tới, mẹ sẽ đưa em ra Hà Nội. Và lần này, em sẽ được đến thăm Lăng Bác. Em sẽ cố gắng học thật tốt để được ra thăm Lăng Bác vào mùa hè tới.                                                                                                    

Thanh Quý

Mong một lần được ra thăm Hà Nội

Chưa một lần ra thăm Hà Nội, em chỉ biết đến thủ đô qua sách, báo, tivi. Với em, đến Hà Nội là niềm mơ ước lớn nhất. Em nghĩ, Hà Nội sẽ rất khác với TP.HCM, có nhiều cây xanh, nhiều hồ và cảnh vật mang vẻ cổ kính hơn. Hà Nội sẽ mang đến cho em những giây phút lãng mạn, sống chậm hơn. Nếu một ngày ước mơ đến với Hà Nội thành sự thật thì đó sẽ là kỷ niệm mà em mãi không quên./.

Mai Anh

Chia sẻ bài viết