Tiếng Việt | English

11/08/2021 - 12:12

Campuchia bàn giao 16 công dân Việt Nam cư trú bất hợp pháp

Nhóm người xâm nhập biên giới trái phép qua nhiều nước trong khu vực, khi đến Campuchia thì bị tạm giữ. Qua xác minh đó là những công dân Việt Nam, phía lực lượng Campuchia đã bàn giao cho Việt Nam tiếp nhận.

16 công dân được bàn giao cho Việt Nam

Sáng 11/8, Thượng tá Phạm Thành Trung - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế  Bình Hiệp (thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận 16 trường hợp công dân Việt Nam bên phía Ty Cảnh sát tỉnh Svay Rieng, Campuchia bàn giao.

Quá trình bàn giao và tiếp nhận được thực hiện ngay tại cửa khẩu tiếp giáp giữa 2 nước, bảo đảm tuyệt đối theo các quy định an toàn phòng, chống dịch. Những công dân này, ngay sau khi tiếp nhận xong, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp đã bàn giao cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Kiến Tường đưa đi cách ly y tế theo quy định. 

Lực lượng 2 nước tiến hành thủ tục bàn giao, tiếp nhận công dân

Công tác bàn giao, tiếp nhận công dân được thực hiện bảo đảm quy định phòng, chống dịch Covid-19

Theo lời trình bày của những công dân này, trước đó họ xuất cảnh trái phép qua biên giới Lào, sau đó tiếp tục đi qua Thái Lan làm thuê. Tuy nhiên, hiện nay Thái Lan dịch bệnh đang phức tạp, không có việc làm nên xâm nhập trái phép từ biên giới Thái Lan vào Campuchia để có ý định tiếp tục tìm cách về Việt Nam.

Tuy nhiên, lực lượng Campuchia đã phát hiện những trường hợp này đang cư trú bất hợp pháp nên tạm giữ. Qua xác định là công dân Việt Nam, lực lượng chức năng đã thông tin tình hình và tiến hành bàn giao cho phía Việt Nam./.

Đức

Chia sẻ bài viết