Tiếng Việt | English

20/04/2023 - 13:02

Cẩn trọng khi lựa chọn tã giấy

Gần đây, trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm tã giấy sử dụng một lần cho trẻ em không rõ nguồn gốc được rao bán với giá rẻ. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần nâng cao cảnh giác để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, gây ảnh hưởng sức khỏe của trẻ.

Với khả năng thấm hút và tính tiện lợi, tã giấy sử dụng một lần được nhiều phụ huynh lựa chọn. Vì là sản phẩm tiếp xúc với vùng da nhạy cảm, việc lựa chọn tã phù hợp, an toàn cho trẻ rất quan trọng.

Thị trường tã giấy sử dụng một lần rất đa dạng về thương hiệu, giá cả cho đến mẫu mã, bao bì,…

Dạo quanh các cửa hàng tạp hóa hay tìm kiếm từ khóa “tã trẻ em giá rẻ” trên mạng, có rất nhiều sản phẩm mới, nhãn hiệu lạ được đề xuất. Từ thương hiệu, mức giá cho đến mẫu mã, kênh phân phối sản phẩm rất đa dạng. Tuy nhiên, các loại tã giá rẻ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ thường sản xuất gia công trên dây chuyền lạc hậu, không tuân thủ các tiêu chuẩn quản lý chất lượng nghiêm ngặt. Điều này gây hưởng trực tiếp tới làn da non nớt của trẻ. Không ít trường hợp trẻ bị viêm da dị ứng, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe do sử dụng tã kém chất lượng.

Chị Nguyễn Ngọc Nhi - công nhân đang làm việc tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An chia sẻ: “Tôi sinh bé thứ 2 vào đúng thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Kinh tế gia đình khi đó rất khó khăn nên tôi buộc phải tiết kiệm các khoản phí sinh hoạt, trong đó có tiền mua tã cho con. Qua người quen giới thiệu, tôi đổi sang loại tã được quảng cáo là hàng “nội địa” Trung có giá chỉ trên 100.000 đồng/bịch 40-60 miếng. Thế nhưng, khi sử dụng tôi thấy tã này rất cứng, thấm hút kém, dễ bị tràn khiến bé bị hăm tã”.

Không khó để tìm kiếm những hội nhóm bán tã giá rẻ trên mạng xã hội

Nắm bắt tâm lý chuộng đồ Nhật của người tiêu dùng, nhiều người bán hàng giới thiệu các sản phẩm tã trẻ em là hàng “xuất Nhật”, an toàn chất lượng. “Nghe tên cũng hao hao tiếng Nhật cùng lời quảng cáo hấp dẫn là đạt “tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu thế giới”, giá mềm nên tôi tìm hiểu thử nhiều chỗ bán thì cảm thấy hoang mang khi bao bì không có tem nhãn hoặc tra cứu bằng mã vạch không tìm thấy sản phẩm, nhất là những đánh giá, phản hồi tiêu cực của nhiều khách hàng đối với sản phẩm” - chị Trần Thị Hiên (phường 4, TP.Tân An) cho biết.

Theo các chuyên gia y tế, nếu cho trẻ sử dụng các loại tã giấy kém chất lượng, không phù hợp dễ gây hiện tượng hăm, ngứa, rát, thậm chí viêm nhiễm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản khi trưởng thành. Những tiêu chí cần quan tâm khi lựa chọn tã giấy sử dụng một lần là thương hiệu, nguồn gốc, chất liệu, khả năng thấm hút,...

Giữa thị trường tã giấy sử dụng một lần phong phú như hiện nay, người tiêu dùng dễ lạc vào “ma trận" quảng cáo của các nhãn hàng. Do đó, để tránh "tiền mất, tật mang", các bậc phụ huynh nên chọn những sản phẩm tã có nguồn gốc rõ ràng và thương hiệu, uy tín trên thị trường./.

Thùy Minh

Chia sẻ bài viết