Tiếng Việt | English

08/09/2021 - 16:31

Công an Cần Thơ làm việc với cô gái đăng tin giun đất trị COVID-19

T.T.H.K.N sử dụng hai tài khoản Facebook là "Dương Dương" và "Kim Ngân" thường xuyên đăng tải, chia sẻ các bài viết, thông tin có liên quan đến việc dùng giun đất để điều trị cho người COVID-19.


Cơ quan chức năng làm việc, lập biên bản với chủ tài khoản facebook đăng tin sai sự thật. (Nguồn: cand.com.vn)

Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an thành phố Cần Thơ vừa phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với chủ tài khoản Facebook đăng thông tin sai sự thật về việc sử dụng giun đất để điều trị COVID-19.

T.T.H.K.N (sinh năm 1997, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) sử dụng hai tài khoản Facebook là "Dương Dương" và "Kim Ngân" thường xuyên đăng tải, chia sẻ các bài viết, thông tin có liên quan đến việc dùng giun đất (Địa Long) để điều trị cho người COVID-19, quảng cáo mua bán các loại thuốc Địa Long trị COVID-19.

Những thông tin này đã gây hoang mang trong dư luận.

Theo kết luận của cơ quan chức năng, thông tin giun đất trị được COVID-19 chưa có cơ sở khoa học. Đến nay, Bộ Y tế chưa có văn bản hướng dẫn, công nhận hoặc cho phép sử dụng giun đất để điều trị COVID-19.

Tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng, K.N thừa nhận việc cung cấp, chia sẻ thông tin trên là sai sự thật, tự gỡ bỏ bài viết, cam kết không tái phạm.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết