Tiếng Việt | English

13/11/2021 - 09:28

Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An chất vấn Thủ tướng Chính phủ về thu hút đầu tư nước ngoài

Tại buổi làm việc cuối cùng của phiên chất vấn và trả lời chất vấn ngày 12/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tiếp tục góp tiếng nói trên nghị trường với câu hỏi chất vấn về lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

Đại biểu Hoàng Văn Liên đặt câu hỏi chất vấn với Thủ tướng Chính phủ

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội - Hoàng Văn Liên (đại biểu Quốc hội tỉnh Long An) đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho biết giải pháp đột phá về thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong và sau đại dịch Covid-19.

Trả lời câu hỏi chất vấn, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính khẳng định vai trò quan trọng của vốn đầu tư nước nước ngoài, đồng thời đưa ra các giải pháp đột phá để thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong tương lai.

Theo Thủ tướng, trước hết cần giữ vững ổn định chính trị, để các nhà đầu tư an tâm đầu tư lâu dài. Thứ hai là thực hiện các giải pháp lấy con người là trung tâm - chủ thể - mục tiêu - động lực cho sự phát triển; không hy sinh công bằng, tiến bộ, an sinh xã hội, môi trường để chạy theo tăng trưởng đơn thuần và phải thực hiện các giải pháp đồng bộ về thể chế, hạ tầng,... đã được các Bộ trưởng đưa ra.

Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính nhấn mạnh, giải quyết căn cơ về hạ tầng, từ đó mới có các doanh nghiệp về đầu tư, tạo ra công ăn việc làm, sinh kế cho người dân. Như vậy, người dân mới yên tâm ở lại quê hương làm việc, không đến các thành phố lớn. Trong các buổi làm việc của Thủ tướng có nhiều nhà đầu tư nước ngoài rất quan tâm và mong muốn đầu tư vào Việt Nam, trong đó có vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nơi còn nhiều khó khăn, nhất là hạ tầng giao thông.

Tại phiên chất vấn, Thủ tướng cũng làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về giải pháp phát triển hạ tầng, chính sách hỗ trợ người dân, người lao động trong thời gian tới; giải pháp để đạt các chỉ tiêu kinh tế, xây dựng Chính phủ đổi mới liêm chính, kỷ cương, hành động, hiệu quả vì nhân dân phục vụ; chương trình hành động ứng phó với dịch Covid-19; chính sách phát triển cơ chế điều phối vùng và liên vùng đối với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long;...

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Ảnh: quochoi.vn

Sáng nay 13/11/2021, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2022; Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng và các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế; Nghị quyết về quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021-2025); Nghị quyết về phân bổ ngân sách trung ương năm 2022.

Sau đó, Quốc hội họp phiên bế mạc và biểu quyết thông qua Nghị quyết về hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV; Nghị quyết kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ sẽ phát biểu bế mạc kỳ họp./.

Hoàng Trà

Chia sẻ bài viết