Tiếng Việt | English

17/08/2020 - 14:15

Để học sinh chấp hành pháp luật về giao thông

Chuẩn bị vào năm học mới, bên cạnh chuẩn bị về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, ngành Giáo dục còn đặc biệt quan tâm đến an toàn giao thông cho học sinh. Công tác tuyên truyền được các trường thực hiện thường xuyên nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho học sinh. Qua đó, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông xảy ra đối với học sinh. Việc tuyên truyền được thực hiện dưới nhiều hình thức: Tuyên truyền trực tiếp vào các buổi chào cờ đầu tuần; tuyên truyền qua các buổi học ngoại khóa, trong giờ sinh hoạt lớp, phối hợp cơ quan chức năng tổ chức các hội thi lái xe an toàn, tặng nón bảo hiểm cho học sinh,... qua đó, góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng cho học sinh khi tham gia giao thông.

Tuy nhiên, thời gian qua vẫn còn tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ với các lỗi chủ yếu: Điều khiển xe môtô khi chưa đủ tuổi quy định; không đội nón bảo hiểm khi ngồi trên môtô, xe đạp điện, xe máy điện; chở quá số người quy định; chạy xe dàn hàng 3, hàng 4; không tuân thủ đèn tín hiệu giao thông; điều khiển xe đi ngược chiều;… Đây là những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông.

Giúp học sinh chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, các trường cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho học sinh; phối hợp lực lượng công an và phụ huynh theo dõi, giám sát để kịp thời giáo dục, nhắc nhở các em. Thông qua tuyên truyền giúp học sinh nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trong trường học. Qua đó, mỗi học sinh sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực tới gia đình và cộng đồng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Các trường cần có hình thức kiểm điểm, xử lý nghiêm đối với các trường hợp học sinh vi phạm./.

Tuệ Lâm

Chia sẻ bài viết