Tiếng Việt | English

Việc nhà là việc của chúng ta

Muốn xây dựng một gia đình hạnh phúc, bền vững, các thành viên cần cùng nhau chung tay xây dựng.

  • Hạnh phúc là chia sẻ

    Hạnh phúc là chia sẻ

    Trong xã hội hiện đại, câu chuyện “chồng chúa, vợ tôi” đã không còn nữa; nhường lại đó là những mái ấm được dựng xây từ việc sẻ chia, yêu thương của tất cả các thành viên trong gia đình dành cho nhau

  • Lắng nghe và chia sẻ cùng học sinh

    Lắng nghe và chia sẻ cùng học sinh

    Ở độ tuổi dậy thì, học sinh có sự thay đổi lớn về thể chất và tâm, sinh lý. Các em rất cần được lắng nghe, chia sẻ và tư vấn từ những người am hiểu tâm lý tuổi học trò.

  • Những nam giới điểm 10

    Những nam giới điểm 10

    Trách nhiệm của người đàn ông trong gia đình ngày nay không chỉ là trụ cột mà còn phụ vợ quán xuyến việc gia đình. Làm được điều ấy, họ chính là những người chồng điểm 10.

  • Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm

    Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm

    Theo các chuyên gia tâm lý, ngày nay, gia đình hiện đại có cấu trúc và quy mô khác gia đình truyền thống theo kiểu “gia đình no ấm - bình đẳng - tiến bộ - hạnh phúc”.

  • Học sinh bị trầm cảm, bạo lực, tự tử: Đâu là nguyên nhân?

    Học sinh bị trầm cảm, bạo lực, tự tử: Đâu là nguyên nhân?

    Nhiều gia đình quá kỳ vọng, bắt con học quá nhiều, bỏ bê hoặc nuông chiều con… khiến học sinh mụ mẫm, vô cảm, căng thẳng về tâm lý.

  • Nơi công cộng “thiên đường” của tình yêu

    Nơi công cộng “thiên đường” của tình yêu

    Việc thể hiện tình cảm nơi đám đông vốn là một hành động vô cùng trong sáng và lành mạnh. Thế nhưng, thời gian gần đây không ít bạn trẻ đã thể hiện tình cảm một cách thái quá, lệch chuẩn.

  • Ra mắt Tổng đài tư vấn và hỗ trợ cai nghiện thuốc lá miễn phí

    Ra mắt Tổng đài tư vấn và hỗ trợ cai nghiện thuốc lá miễn phí

    GS Ngô Quý Châu, Trưởng ban chỉ đạo chương trình PCTH thuốc lá: Hút thuốc lá gây ra 25 căn bệnh khác nhau, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm.

  • Làm gì để nhân viên không bất mãn?

    Làm gì để nhân viên không bất mãn?

    Trong một tổ chức có nhiều người, việc “9 người 10 ý” là đương nhiên. Người quản lý không thể làm vừa lòng hết thảy mọi người.

  • Báo động tình trạng ly hôn trong thanh niên - công nhân lao động

    Báo động tình trạng ly hôn trong thanh niên - công nhân lao động

    Những năm gần đây, công nghiệp hóa vùng nông thôn diễn ra khá mạnh mẽ cùng với sự phát triển của đời sống kinh tế, xã hội, số vụ ly hôn ở nông thôn theo đó cũng tăng nhanh không kém khu vực thành thị.

  • Trẻ con cũng biết buồn chán, bất mãn

    Trẻ con cũng biết buồn chán, bất mãn

    Không ít bậc phụ huynh cho rằng trẻ con đang tuổi ăn tuổi lớn, vô tư, biết lo nghĩ gì đâu. Song thực tế không ít trẻ sống trong tâm trạng buồn chán, bất mãn mà cha mẹ vô tình không nhận ra.

  • Tình yêu nảy mầm từ sự đồng cảm

    Tình yêu nảy mầm từ sự đồng cảm

    Có những người không toàn vẹn, hoàn hảo như những người bình thường, có những người mất đi ánh sáng của cuộc đời nhưng họ lại tìm được một nguồn sáng diệu kỳ khác.

  • Hội thảo "Dạy con nên người"

    Hội thảo "Dạy con nên người"

    Cty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam tổ chức hội thảo “Dạy con nên người” do Phó Giáo sư-Tiến sĩ tâm lý Huỳnh Văn Sơn trình bày.