Tiếng Việt | English

Thi đánh giá năng lực: Thí sinh đạt hơn 1.000 điểm chia sẻ bí quyết

Nắm vững kiến thức căn bản qua sách giáo khoa và bài giảng của giáo viên, đồng thời chăm luyện đề và trau dồi kỹ năng giải quyết những phần khó là bí quyết của các thí sinh đạt trên 1.000 điểm thi đánh giá năng lực.

  • Hết lòng vì học sinh thân yêu

    Hết lòng vì học sinh thân yêu

    10 năm gắn bó với nghề, cô Nguyễn Thị Năm - giáo viên Trường Tiểu học Thị Trấn Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Hưng), luôn hết lòng vì học sinh thân yêu.

  • Lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường

    Lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường

    Đọc sách là một thói quen hữu ích, đặc biệt là đối với học sinh, bởi thông qua việc đọc sách giúp các em lĩnh hội các kiến thức văn hóa - xã hội, góp phần hình thành và phát triển trí tuệ, nhân cách.

  • Rèn luyện thể chất cho trẻ khuyết tật

    Rèn luyện thể chất cho trẻ khuyết tật

    Tạo điều kiện cho học sinh khuyết tật tham gia các trò chơi vận động, tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên,... là cách Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh giúp các em phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.

  • Bến Lức tăng tốc ôn thi tốt nghiệp THPT

    Bến Lức tăng tốc ôn thi tốt nghiệp THPT

    Các trường THPT trên địa bàn huyện Bến Lức đã và đang tận dụng tối đa thời gian để vừa hoàn thành chương trình, vừa ôn tập, tăng tốc cho kỳ thi THPT năm 2023.

  • Tư vấn hướng nghiệp giúp học sinh lựa chọn nghề phù hợp

    Tư vấn hướng nghiệp giúp học sinh lựa chọn nghề phù hợp

    Để giúp HS lựa chọn nghề phù hợp, các trường nỗ lực tư vấn hướng nghiệp, tạo điều kiện cho các em tiếp cận nhiều thông tin mới về tuyển sinh, ngành nghề.

  • Giáo dục học sinh bằng trách nhiệm và tình thương

    Giáo dục học sinh bằng trách nhiệm và tình thương

    Giảng dạy ở những cấp học khác nhau nhưng mỗi nhà giáo được tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu huyện Bến Lức, tỉnh Long An năm 2022 đều là tấm gương về lòng yêu nghề, khát vọng cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”.

  • Truyền lửa đam mê học tiếng Anh cho học sinh vùng sâu

    Truyền lửa đam mê học tiếng Anh cho học sinh vùng sâu

    Sinh ra và lớn lên ở quê hương Đức Huệ còn nhiều khó khăn, thầy Mai Thanh Tòng - giáo viên môn Tiếng Anh, Trường THCS Bình Hòa (huyện Đức Huệ, tỉnh Long An), luôn cố gắng truyền lửa đam mê học tiếng Anh cho HS.

  • Cô Lý Thanh Tâm: Trọn tấm lòng với nghề nuôi dạy trẻ

    Cô Lý Thanh Tâm: Trọn tấm lòng với nghề nuôi dạy trẻ

    Yêu nghề, mến trẻ, hết lòng với công việc là những nỗ lực, tình cảm mà cô Lý Thanh Tâm - giáo viên Trường Mẫu giáo Măng Non (phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An) dành cho học sinh của mình.

  • Dồn sức ôn tập cho học sinh lớp 12

    Dồn sức ôn tập cho học sinh lớp 12

    Chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, các trường nỗ lực ôn tập cho học sinh lớp 12, giúp các em thi tốt kỳ thi quan trọng sắp tới cũng như hiện thực hóa ước mơ về ngành nghề học tập trong tương lai.

  • Sôi nổi phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt

    Sôi nổi phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt

    Thi đua Dạy tốt - Học tốt là nhiệm vụ trọng tâm, khâu cốt lõi trong nâng cao chất lượng giáo dục, tạo môi trường sư phạm năng động, tích cực, giúp thầy và trò rèn luyện, phấn đấu trở thành giáo viên giỏi, học sinh giỏi.

  • Nặng lòng với học sinh vùng sâu

    Nặng lòng với học sinh vùng sâu

    Sinh ra và lớn lên ở vùng sâu của xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, cô Nguyễn Thị Thanh Ngọc - giáo viên môn Sinh học, Trường THCS Bình Hòa, lựa chọn trở về quê hương giảng dạy sau khi tốt nghiệp.

  • Thêm yêu quê hương từ những bài học

    Thêm yêu quê hương từ những bài học

    Ngày nay, các học sinh có điều kiện, cơ hội để tìm hiểu rõ hơn về quê hương thông qua môn Giáo dục địa phương.