Tiếng Việt | English

15/02/2023 - 16:20

Hội Luật gia tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2023  

Ngày 15/02, Hội Luật gia tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh – Đặng Văn Xướng chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Hội Luật gia tỉnh, năm 2022, các cấp Hội trong tỉnh tích cực, chủ động trong thực hiện công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong đó, có nhiều nhiệm vụ vượt chỉ tiêu đề ra như tham gia công tác xây dựng pháp luật, giám sát, phản biện xã hội, phổ biến, tư vấn pháp luật miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng đặc thù trong công tác tái hòa nhập cộng đồng và công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

Các đại biểu dự hội nghị

Đồng thời, trong năm, Hội Luật gia tỉnh tập trung củng cố tổ chức, đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động Hội qua việc tập huấn nghiệp vụ cho các chi hội, trung tâm pháp luật cộng đồng ở cơ sở và phát triển hội viên.

Tại hội nghị, Hội Luật gia tỉnh thống nhất triển khai nhiệm vụ năm 2023 với các nhiệm vụ trọng tâm như tham gia xây dựng pháp luật, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý và hoà giải ở cơ sở. Trong đó, Hội tập trung phối hợp một số địa phương có điều kiện tiến hành thành lập mới các Trung tâm tư vấn pháp luật trực thuộc cấp huyện và củng cố, nâng cao chất lượng các trung tâm tư vấn pháp luật đã thành lập gắn với nâng chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật theo kế hoạch của UBND tỉnh và nhiệm vụ Nhà nước giao.

Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh – Đặng Văn Xướng trao bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Dịp này, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh – Đặng Văn Xướng trao bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cho 7 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022. Ngoài ra, Hội Luật gia tỉnh còn trao 62 giấy khen cho các tập thể và cá nhân./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết