Tiếng Việt | English

20/05/2016 - 11:11

Lá phiếu và trách nhiệm công dân

Ngày 22-5-2016, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 chính thức diễn ra. Mỗi công dân với lá phiếu trên tay chọn những người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình bầu vào các cơ quan quyền lực nhà nước. Đó là quyền lợi của mỗi công dân, đồng thời cũng là trách nhiệm với quốc gia, dân tộc.

Trải qua biết bao đau thương, mất mát, đất nước mới được hưởng cảnh thanh bình, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Trách nhiệm với tiền nhân, những người đã dày công dựng nước và giữ nước, cha anh đã ngã xuống cho dân tộc mãi trường tồn, chúng ta phải chung sức dựng xây quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Do đó, cần lắm những con người đủ đức, đủ tài gánh vác trọng trách trên vai. Lá phiếu của cử tri có trách nhiệm tìm ra những con người ấy để đặt trọn niềm tin và sự kỳ vọng.

Mỗi công dân với lá phiếu trên tay hãy bảo đảm quyền lợi của chính mình. Đừng vì bất cứ lý do nào mà lơ là trước sự kiện chính trị quan trọng này. Bởi theo như lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Nguyễn Thiện Nhân, đi bầu cử là vì tương lai của chính mình. Mọi công dân phải có trách nhiệm với việc bầu ra lãnh đạo đất nước.

Mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội toàn dân đã sẵn sàng. Cử tri trên cơ sở tìm hiểu kỹ tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động, những đóng góp qua quá trình công tác,... của các ứng cử viên, hãy lựa chọn người đại diện cho mình thật sự xứng đáng.

Phát huy những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử qua 30 năm đổi mới, đất nước tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, cần lắm sự chung sức, chung lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cùng những con người dám nghĩ, dám làm, đột phá trong tư duy và hành động, luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên hàng đầu. Những con người ấy đang chờ sự bầu chọn của cử tri, hãy công tâm, khách quan vì sự phát triển của địa phương, đất nước.

Hiến pháp năm 2013 khẳng định: “Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân... Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do Nhân dân làm chủ, tất cả quyền lực nhà nước thuộc về Nhân dân”. Mọi công dân phải luôn ý thức được điều này, thể hiện quyền làm chủ của mình. Đó cũng là cách thể hiện trách nhiệm với non sông, vì tương lai của dân tộc.

Lá phiếu và trách nhiệm công dân, cùng với cử tri cả nước, cử tri Long An với niềm tin sâu sắc và sự kỳ vọng lớn sẽ cùng nhau hăng hái đi bầu, chọn ra những đại biểu của nhân dân thật sự xứng đáng, gánh vác trọng trách nhân dân giao phó./.

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết