Tiếng Việt | English

16/02/2020 - 19:55

Real Madrid - Celta Vigo: Những vị khách đáng thương?

Celta Vigo có rất ít cơ hội để gây bất ngờ trước Real Madrid ở cuộc đọ sức tại vòng 24 La Liga khi “Kền kền trắng” được chơi tại thánh địa Bernabeu.

Trận thua 3-4 trước Sociedad ở vòng tứ kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha đã không ảnh hưởng quá nhiều đến tâm lý của Real Madrid. Đó là lý do mà “Kền kền trắng” đã giành chiến thắng với tỉ số 4-1 ngay trên sân của Osasuna tại vòng 23 La Liga 2019/2020.

Chiến thắng đậm đà trước Osasuna giúp Real Madrid củng cố vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng với 52 điểm, hơn đại kình địch Barca 3 điểm. HLV Zidane và các học trò thừa hiểu rằng, chỉ cần sơ suất nhỏ, họ sẽ bị đối thủ soán ngôi.

HLV  Zidane yêu cầu các học trò không được phép chủ quan (Ảnh: Real Madrid)
Bởi vậy, Zizou luôn yêu cầu các học trò phải duy trì sự tập trung, không được lơ là dù đối thủ là bất cứ ai. Trước trận đấu với Celta Vigo tại vòng 24 La Liga, chiến lược gia người Pháp cũng nói những điều tương tự.

Mặc dù Celta Vigo đang đứng vị trí 17 trên bảng xếp hạng nhưng Zizou vẫn dành sự tôn trọng cho đối thủ, ông nói: “Bí quyết của Real Madrid là chúng tôi phải tiếp tục làm những gì mà đang làm, tập trung cao độ cho mỗi trận đấu.

Chúng tôi biết rõ sức mạnh của Celta Vigo, họ ở vị trí mà không đúng với năng lực của mình. Cá nhân tôi cho rằng, Celta Vigo là đội bóng mạnh, có nhiều điểm tốt. Đây sẽ là trận đấu khó khăn của Real Madrid”.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Zidane cũng tiết lộ, Hazard đã hoàn toàn bình phục chấn thương, có thể lực tốt. Nhà cầm quân người Pháp nhiều khả năng sẽ để ngôi sao người Bỉ ra sân ở trận đấu này.

Đúng như lời của HLV Zidane, Celta Vigo là một đội bóng mạnh, có tổ chức tốt. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, đội bóng này đã chơi không thực sự tốt, hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm ở những thời điểm quyết định nên nhận kết quả tệ.

Đội hình dự kiến
Thống kê cho thấy, Celta Vigo không thể thắng 22/23 chuyến làm khách trên mọi đấu trường. Đội bóng của HLV Óscar García cũng thua 8/9 trận gần nhất so tài với “Kền kền trắng” trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, Real Madrid không được phép chủ quan vì ở vòng đấu trước, Celta Vigo đã quật ngã Sevilla, đội đang nằm trong tốp 5.

Khách quan đánh giá, dù Celta Vigo có tinh thần tốt sau trận thắng Sevilla, nhưng thầy trò HLV Óscar García khó làm nên điều bất ngờ ở Bernabeu. Bởi vì, “Kền kền trắng” đang có phong độ cao ngút trời, khi thắng 8/10 trận gần nhất tại thánh địa của mình. Do đó, nếu không có đấu pháp hợp lý, Celta Vigo sẽ trở thành những vị khách đánh thương.

Theo lịch, trận đấu giữa Real Madrid vs Celta Vigo trong khuôn khổ vòng 24 La Liga 2019/2020 diễn ra vào lúc 3h ngày 17/02 (giờ Việt Nam)./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết