Tiếng Việt | English

30/08/2021 - 16:28

Triển khai phương án dạy và học năm học mới phù hợp với tình hình dịch bệnh

Để thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đi đôi với việc tổ chức các hoạt động giáo dục trong trạng thái dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An vừa có Phương án tổ chức dạy và học năm học 2021-2022 trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Thủ trưởng các đơn vị chủ động xây dựng và triển khai Phương án, Kế hoạch dạy học, giáo dục năm học 2021 - 2022 linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch Covid-19 tại địa phương

Chuẩn bị cho năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế và các cơ quan chuyên môn trước khi học sinh đến trường và trong quá trình dạy và học.

Đối với các cơ sở giáo dục được chọn làm bệnh viện dã chiến, khu cách ly hoặc địa điểm tiêm vắc-xin, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, thủ trưởng các đơn vị trường học phối hợp ngành Y tế tổ chức vệ sinh, tẩy trùng khuôn viên trường, lớp theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế và các cơ quan chuyên môn nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh khi tập trung nhập học.

Trường hợp khi đến thời gian nhập học mà cơ sở của đơn vị chưa được bàn giao lại thì tổ chức phương án dạy học trực tuyến.

Khi học sinh trở lại trường, các trường chuẩn bị, bố trí nước sát khuẩn, xà phòng tại vị trí thuận lợi, khu vực giáo viên, học sinh thường xuyên qua lại, có hình thức phù hợp để nhắc nhở, khuyến khích giáo viên, nhân viên, người lao động, học sinh rửa tay thường xuyên, thông báo, hướng dẫn cán bộ, nhân viên, người lao động, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, Hiệu trưởng xây dựng phương án cụ thể bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong lớp học, trong nhà trường.

Các trường tổ chức tuyên truyền, tập huấn qua nhiều hình thức phù hợp cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động về quy trình phòng, chống dịch bệnh và xây dựng phương án xử trí trường hợp có sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học.

Tham mưu chính quyền địa phương, thường xuyên phối hợp ngành Y tế và chính quyền địa phương trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, phun hóa chất khử khuẩn, vệ sinh môi trường và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức dạy và học.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị chủ động xây dựng và triển khai Phương án, Kế hoạch dạy học, giáo dục năm học 2021 - 2022 linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch Covid-19 tại địa phương./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết