Tiếng Việt | English

02/06/2017 - 13:26

Vụ nữ sinh bị hạ hạnh kiểm vì than phiền thái độ phục vụ của bệnh viện trên Facebook: Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu hiệu trưởng báo cáo gấp

Một nữ sinh lớp 12 cho rằng, do than phiền về thái độ phục vụ của một bệnh viện trên mạng xã hội Facebook, em bị nhà trường hạ hạnh kiểm. Liên quan vụ việc, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An đang yêu cầu hiệu trưởng báo cáo gấp.

Sáng ngày 02/6, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Huỳnh Thanh Phong cho biết: “Sở đang yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Kiến Tường, thị xã Kiến Tường báo cáo gấp vụ việc liên quan đến thông tin em P.T.T., học sinh lớp 12, Trường THPT Kiến Tường, thị xã Kiến Tường bị hạ hạnh kiểm vì lý do viết trên Facebook cá nhân than phiền khi đến một bệnh viện khám bệnh”.

Nữ sinh T. cho biết, T. vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười (thị xã Kiến Tường) khám bệnh, tuy nhiên không hài lòng với thái độ của những người làm việc tại đây.

Đến ngày 05/3/2017, T viết trên Facebook cá nhân với nội dung: “Nói thật, thái độ phục vụ của Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười rất kém. Từ bác sĩ, nhân viên, y tá trong bệnh viện, nói chuyện nạt 1 nạt 2, làm như cha mẹ thiên hạ vậy, nên chấn chỉnh lại đi các ông bà. Làm nghề này nên coi trọng lại đạo đức của mình đi”. Ngay sau đó, ngày 06/3, Ban Giám hiệu Trường THPT Kiến Tường mời em lên làm việc vì có liên quan đến nội dung đăng tải này. Ngay trong ngày 06/3, T. xóa nội dung này trên trang Facebook cá nhân.

Ngày 16/3, Ban Giám hiệu trường ra quyết định kỷ luật T. với hình thức khiển trách. Lý do là vi phạm điều 41 Thông tư số 12/2011/TT-BGD&ĐT ngày 28/3/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Điều lệ trường THPT. Và nguyên nhân là do T. có hành vi làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín đội ngũ cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười trên mạng xã hội Facebook.

Theo T., nhà trường hạ hạnh kiểm của em từ tốt xuống trung bình vào cuối năm học.

Liên quan đến vụ việc này, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Kiến Tường - Phạm Minh Thành xác nhận có sự việc trên. Theo thầy Thành, việc kỷ luật khiển trách đối với T. là vì nhà trường đã từng nhắc nhở học sinh về việc phát ngôn trên Facebook phải có chừng mực. “Trường đã thực hiện đúng các trình tự " - thầy Thành nói.

Cũng theo thầy Thành, T. bị xếp loại hạnh kiểm trung bình vì nhiều yếu tố như chưa chấp hành tốt kỷ luật nội quy nhà trường chứ không chỉ lý do đăng tải những vấn đề về bệnh viện trên Facebook./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết
  • K thể tin nổi? Kỷ luật 1 hs là liên quan đến cả cuộc đời hs sau này mà cứ như trò đùa? Phàn nàn trên FB là chuyện bình thưởng vì ngành y tế có hot line cho phản ảnh !!!

    Võ Minh Thuận - Cách đây 7 năm