Tiếng Việt | English

08/09/2015 - 15:19

Á quân Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ Đoàn

Cuối năm 2014, trong chung kết cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ Đoàn do Trung ương Đoàn phối hợp với Báo Tuổi Trẻ tổ chức, Lê Quốc Thịnh - Phó Bí thư Chi đoàn Sở Ngoại vụ Long An đã xuất sắc nhận giải nhì toàn quốc.

 Cuộc thi gồm có 3 vòng: Trắc nghiệm, thi viết và vòng chung kết gồm: Thuyết trình, năng khiếu, kiến thức. Sau các vòng thi, thí sinh được kiểm tra khả năng nói thông qua 1 cuộc phỏng vấn nhỏ trước khi bước vào chung kết tại Hà Nội.


Anh Thịnh (đầu tiên bên phải) nhận giấy khen trong Hội nghị Cán bộ công chức năm 2015 tại Sở Ngoại Vụ

Tại vòng thi này, Ban giám khảo tuyển chọn 12 thí sinh tiêu biểu nhất là cán bộ Đoàn cơ sở, cơ quan, đơn vị, tham gia tranh tài. Anh Lê Quốc Thịnh, Phó Bí thư Chi đoàn Sở Ngoại vụ đã có mặt, đại diện cho tuổi trẻ Long An. Mặc dù thời gian chuẩn bị cho các vòng thi đầu không nhiều, nhưng anh Thịnh đã cố gắng lọt vào danh sách dự thi vòng chung kết. Nhớ lại những ngày chuẩn bị bài luận cho vòng thi thứ 2, hầu như anh Thịnh chỉ có thời gian 2 ngày vừa lên ý tưởng vừa viết, đó cũng là thời điểm anh đang đi công tác xa nên việc dành thời gian cho kỳ thi hết sức hạn hẹp.

Anh kể: “Lúc đó tôi chuẩn bị sẵn ý tưởng trong đầu, ngày đi làm, đêm về tranh thủ viết.” Trên nền tản công việc đang đảm nhiệm, nhân viên Phòng Kinh tế đối ngoại và Hợp tác quốc tế Sở Ngoại vụ, anh Thịnh đã chọn đề tài về toàn cầu hóa trình bày trong bài luận của mình.

Bài luận được đánh giá cao, anh lọt vào top 12 thí sinh dự chung kết. Trong phần thuyết trình, dựa vào bài luận đã viết, anh Thịnh chứng minh toàn cầu hóa là điều tất yếu diễn ra. Các bạn trẻ cần có đủ kiến thức, kỹ năng đón nhận toàn cầu hóa với nhiều cơ hội và thách thức. Anh cũng khẳng định, tiếng Anh chính là điều cần thiết đầu tiên trong quá trình hội nhập, giúp người trẻ trở thành công dân toàn cầu.

Theo anh, việc học tốt tiếng Anh không chỉ giúp thông thạo một ngôn ngữ mà còn là chìa khóa am hiểu về văn hóa, lịch sử nước bạn, tạo cơ hội cho sự phát triển. Với lập luận logic, cách trình bày tự tin, anh Thịnh đã thuyết phục được ban giám khảo. Qua các phần thi năng khiếu, kiến thức và thuyết trình, anh Thịnh vinh dự nhận giải Nhì chung cuộc với số điểm 35,6 điểm.

Không chỉ tham gia hoạt động phong trào, trong công tác, anh Thịnh cũng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Sau khi du học theo đề án Mekong 1000 trở về, anh được phân công công tác tại Sở Ngoại vụ. Nhiệm vụ chính là xúc tiến quan hệ với các tổ chức địa phương, quốc tế và xúc tiến kinh tế với các tổ chức quốc tế. Sau hơn 1 năm công tác, năm 2014 anh Thịnh đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua. Anh còn là phó bí thư chi đoàn, cán bộ công đoàn mẫn cán.

Hiện tại, mục tiêu trước mắt của anh Thịnh là cố gắng học tập, trau dồi kiến thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài việc tiếp tục tu bổ thêm kiến thức tiếng Anh, anh Thịnh còn tham gia vào câu lạc bộ tiếng Campuchia nhằm tạo cơ hội cho bản thân học và biết thêm một ngôn ngữ mới./.

Phương Phương

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích