Tiếng Việt | English

26/05/2017 - 19:02

Bị khách hàng lừa lấy xe

Sau khi đến hỏi mua thiết bị máy gặt đập liên hợp, vị khách lạ lấy lý do đói bụng rồi mượn xe máy của người bán đi ăn cơm và hứa sẽ quay lại trả tiền. Thế rồi chờ mãi vẫn không thấy vị khách quay lại trả xe.

Ngày 26/5, anh Đinh Thanh Hân (38 tuổi), nhân viên bán hàng tại cơ sở buôn bán, kinh doanh mặt hàng nông ngư cơ thuộc Cty TNHH máy và thiết bị Thế Giới, đóng tại ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An cho biết, bản thân vừa bị một người khách lạ lừa lấy chiếc xe máy. 


Anh Đinh Thanh Hân (người thông tin bị người khách lạ lừa lấy xe máy)

Theo anh Hân, vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 20/5, có một người đàn ông khoảng trên 50 tuổi đến cơ sở hỏi mua bánh xích máy gặt đập liên hợp. Đi theo vị khách này còn có một tài xế lái theo một chiếc xe tải đến đậu ở sân.

Sau khi tìm hiểu các bánh xích máy gặt đập liên hợp, người đàn ông quyết định mua loại có giá 56 triệu đồng. Đến khoảng 14 giờ 30 phút, vị khách cùng tài xế, nhân viên cửa hàng vận chuyển bánh xích lên xe tải chờ sẵn tại sân và buộc lại cẩn thận.

Ngay sau đó, vị khách than đói bụng nên mượn xe máy của anh Hân chở tài xế đi tìm quán cơm ăn, ăn xong sẽ quay lại thanh toán tiền. Thấy xe ô tô tải còn để đó, hàng cũng còn nằm trên xe nên anh Hân cho vị khách mượn chiếc xe máy Future mang biển số 62L1-40120.

Khoảng 20 phút sau, tài xế quay lại cửa hàng, nhưng chờ mãi không thấy vị khách nọ. “Thấy vậy, chúng tôi không cho tài xế lái xe đi mà báo Công an huyện Thủ Thừa xuống làm việc”, anh Đinh Thanh Hân kể.

Theo anh Hân, tài xế xe tải cho biết tên Tuấn và chiếc xe tải là của anh ta. Tài xế này kể, vị khách kia anh không hề quen biết mà sáng cùng ngày, anh được vị khách đến thuê chạy xe từ Bến Tre lên đây mua hàng.

Còn vì sao ăn cơm xong lại đi về một mình mà không ngồi theo xe máy với vị khách thì tài xế lại kể: Sau khi ăn cơm tại một quán gần, đối diện với cơ sở thì vị khách kia đề nghị, anh tự đi bộ leo qua dải phân cách QL1 cho thuận lợi; còn vị khách lái xe về hướng TP.HCM và nói là tìm điểm hở của dải phân cách để rẽ quay lại cơ sở. Tài xế này quả quyết mình cũng chỉ là người bị lừa. Sau khi lấy lời khai, công an cho tài xế lái xe tải về Bến Tre.

Theo anh Đinh Thanh Hân, chiếc xe máy anh mới mua vào đầu năm 2017 với giá 34 triệu đồng.

Nói về vụ việc này, anh Hân cho biết “Khi nghe vị khách kia hỏi mượn xe đưa tài xế đi ăn cơm rồi quay lại thanh toán tiền thì tôi cũng chẳng nghi ngờ gì. Bởi tôi nghĩ, hàng thì chưa chở đi, còn xe tải vẫn nằm tại cơ sở”.

Còn theo chủ cơ sở Thế Giới, thông thường, chúng tôi đề nghị khách hàng phải thanh toán tiền thì mới cho vận chuyển hàng lên phương tiện. Tuy nhiên, hôm xảy ra sự việc thì chị lại đi vắng. Đây là bài học cho nhân viên cửa hàng khi giao dịch với khách hàng.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Thủ Thừa xác minh điều tra làm rõ./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết