Tiếng Việt | English

10/05/2018 - 20:07

Để hè thêm thú vị

Phượng đã nở, ve lại kêu râm ran, thế là mùa hè đến! Hãy cùng các bạn nhỏ trải nghiệm một mùa hè vui tươi, bổ ích với nhiều kế hoạch thật thú vị.

Minh họa: Thiện Mỹ

Minh họa: Thiện Mỹ

Lên kế hoạch cho mùa hè

Trước khi bước vào kỳ nghỉ hè, tôi phải trải qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 rất quan trọng. Sau áp lực thi cử, tôi sẽ dành trọn mùa hè để nghỉ ngơi, vui chơi và về quê thăm ông bà. Hơn một năm rồi, tôi chưa về quê nên rất nhớ ông bà của mình. Tôi nhớ không khí trong lành của vùng quê yên bình với cảnh vật hiền hòa, nên thơ. Ngoài ra, tôi sẽ cùng ba mẹ đi du lịch. Tháng cuối cùng của mùa hè, tôi vui chơi với bạn bè, sau đó chuẩn bị cho năm học mới. Hy vọng những kế hoạch này sẽ thực hiện được để mùa hè thêm ý nghĩa.

Nguyễn Minh Thy

Rèn luyện thêm kỹ năng

Hoa phượng nở đỏ rực một góc sân trường, vậy là, một năm học nữa sắp trôi qua. Khi nhiều bạn đang tất bật chuẩn bị cho những kỳ thi quan trọng sắp đến thì tôi lại vẩn vơ với câu hỏi: “Mùa hè của mình sẽ như thế nào?”. Tôi nghĩ, đó sẽ là khoảng thời gian thích hợp để rèn luyện thêm nhiều kỹ năng. Tôi sẽ học những gì yêu thích như Photoshop, Power Point,... để trau dồi kỹ năng thuyết trình trên lớp. Ngoài ra, tôi sẽ vui chơi, trải nghiệm nhiều điều thú vị, tăng cường đọc sách, sưu tầm sách, chơi cờ vua, thiết kế mỹ thuật,... Với tôi, hè không chỉ là 3 tháng nghỉ ngơi mà còn là khoảng thời gian để nâng cao năng lực bản thân.

Huỳnh Nhật Ngạn

Tháng năm đặc biệt

Thời gian trôi qua thật nhanh! Bây giờ đã là tháng năm. Tôi chuẩn bị thi học kỳ II và ôn tập cho kỳ tuyển sinh vào lớp 10. Năm nay, ngoài môn Toán và Ngữ văn, môn thi thứ ba là Tiếng Anh. Tôi lo nhất là môn Toán, đặc biệt là phần hình học. Do đó, tôi cố gắng làm những bài tập mà thầy cô cho về nhà. Còn Ngữ văn, tôi sợ nhất phần tập làm văn vì không giỏi nghị luận về một tác phẩm hoặc một đoạn trích. Tôi thường tham khảo các đoạn văn, bài văn mẫu trên mạng, trong sách. Tháng năm có lẽ là tháng bận rộn nhất trong năm của tôi với những kỳ thi quan trọng. Khi trải qua các kỳ thi thật tốt, mùa hè của tôi sẽ vui vẻ, thoải mái hơn.

Dương Thiên Hương

Không phải mùa chia tay

Một năm học nữa dần kết thúc. Chẳng bao lâu, chúng tôi sẽ bước vào kỳ nghỉ hè. Nhiều người nói, mùa hè là mùa chia tay nhưng trong 3 tháng ấy, chúng tôi được sinh hoạt hè ở trường nên vẫn được gặp thầy cô, bạn bè. Vì vậy, mùa hè với tôi không phải là mùa chia tay mà là khoảng thời gian ý nghĩa để khám phá, trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú, nhiều điều thú vị./.

Như Ý

Chia sẻ bài viết