Tiếng Việt | English

20/07/2019 - 12:58

Kỳ thi Olympic Trại hè Phương Nam lần VI - 2019: Trường THPT Chuyên Long An đoạt giải Nhất toàn đoàn

Sáng 20/7, Trại hè Phương Nam lần thứ VI - năm 2019 tổ chức Lễ bế mạc sau những ngày diễn ra sôi nổi. Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp xã hội cho học sinh và năng lực quản lý, nghiệp vụ chuyên môn của đội ngũ giáo viên.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An - Phan Thị Dạ Thảo trao huy chương đến các học sinh 

Trại hè Phương Nam lần này thu hút 355 giáo viên và 530 học sinh đến từ 21 trường THPT chuyên và THPT chất lượng cao của 16 tỉnh, thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh phía Nam. Trại hè Phương Nam gồm nhiều hoạt động thiết thực: Hội thảo Công tác quản lý ở trường THPT chuyên và chất lượng cao; tập huấn bồi dưỡng giáo viên với chuyên gia.

Học sinh tham gia sinh hoạt tại Trại hè Phương Nam

Đặc biệt, học sinh được tham gia thi Olympic các bộ môn văn hóa, tham quan di tích lịch sử, bảo tàng Long An, sinh hoạt dã ngoại. Trong đó, hoạt động sôi nổi, hào hứng nhất là cuộc thi “Rung chuông vàng” nhằm tìm hiểu lịch sử, văn hóa Đất và Người phương Nam. Ở hoạt động này, các em được cập nhật nhiều kiến thức bổ ích phục vụ học tập.

Ban Tổ chức trao Huy chương Vàng đến các học sinh đoạt giải kỳ thi Olympic

Kết quả chung cuộc về kỳ thi Olympic các môn văn hóa, Ban Tổ chức trao 431 huy chương cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc nhất (gồm 108 huy chương Vàng, 135 huy chương Bạc và 188 huy chương Đồng). Trong đó, Trường THPT Chuyên Long An đoạt giải Nhất toàn đoàn với 27 huy chương (gồm 12 huy chương Vàng, 11 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng)./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết