Tiếng Việt | English

17/11/2017 - 02:20

Ngày tri ân

Ngày 20/11! Thời điểm này, các bạn học sinh đều cố gắng học tốt, tập luyện thật hăng say để dâng lên thầy cô những điểm 10 đỏ chói, những tiết mục văn nghệ đong đầy tình cảm, hướng về thầy cô - người mà các bạn yêu quý.

Minh họa: Thiện Mỹ

Nhớ ơn thầy cô

Năm nào cũng vậy, đến ngày 20/11, trong lòng tôi lại dâng lên những cảm xúc khó tả. Hình ảnh về những thầy cô trong suốt quãng thời gian đi học cứ hiện về khiến tôi nghĩ như mới vừa hôm qua. Tôi nhớ cô giáo lớp mầm luôn chăm sóc tôi mỗi ngày. Tôi nhớ cô giáo lớp một hết lòng rèn tôi từng nét chữ,... Có những thầy cô vẻ bề ngoài như khó tính nhưng lại rất tình cảm, rất quan tâm đến học trò. Có thầy tuy chỉ dạy môn Thể dục - môn mà chúng tôi xem như môn phụ - nhưng cũng truyền được cảm hứng yêu thể thao cho lũ con gái yểu điệu như chúng tôi. Để rồi có lúc thầy bận việc không dạy, cả lớp đều cảm thấy luyến tiếc những giây phút thư giãn khó quên. Nay lên THPT, tôi lại có những ấn tượng tốt đẹp với các thầy cô mới nhưng hình ảnh những cô thầy tận tụy năm xưa vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí tôi - đứa học trò luôn giữ cho mình những hoài niệm đẹp để làm động lực học tốt hơn, sống tốt hơn mỗi ngày.

Trúc Ly

Thầy luôn ở trong em

Tôi luôn nhớ về người thầy dạy Toán lớp 8 của mình. Thời gian đó, Toán là môn học yếu nhất của tôi. Là môn học quan trọng, tuy có nhiều cố gắng nhưng tôi vẫn tiếp thu khá chậm môn này cho đến khi gặp thầy. Sau vài lần kiểm tra đầu năm, tôi bị thầy “bắt bài” về điểm số không tốt. Ban đầu, tôi lo lắng không biết thầy sẽ đối xử với mình thế nào, có phạt mình hay không? Nhưng mọi lo lắng đều tan biến trong tuần sau đó. Cứ sau mỗi buổi học, thầy kêu tôi ở lại và chỉ cặn kẽ những điểm cơ bản của bài học vừa qua, động viên tôi nên mạnh dạn hỏi thầy khi không hiểu vấn đề gì đó. Sự nhiệt tình của thầy khiến tôi cảm động. Tôi cố gắng
hết sức mình để không phụ công sức và tình cảm của thầy dành cho tôi. Đến cuối học kỳ, tôi có sự tiến bộ rõ nét ở môn Toán. Tôi có bí quyết để không sợ môn học này nữa và thầy chính là người truyền bí quyết ấy cho tôi. Mỗi năm, cứ đến ngày 20/11, tôi lại nhớ về thầy và thấy tự tin hơn để tiếp tục chinh phục những thử thách mới.

Hồng Minh

Rộn ràng 20/11

Mừng ngày 20/11 năm nay, trường tôi tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi. Ngay từ giữa tháng 10, toàn trường phát động các cuộc thi Hoa điểm Mười như món quà tặng thầy cô nhân ngày đầy ý nghĩa này. Dường như bạn nào cũng học hành chăm chỉ hơn, tích cực hơn. Có bạn trước đây hay lơ là việc học thì nay cũng trở nên siêng năng, nhiệt tình trong học tập. Không khí thi đua sôi nổi ấy không chỉ ở từng lớp mà lan tỏa cả trường. Ngoài ra, mỗi lớp đều chuẩn bị cho mình những tiết mục văn nghệ để trình diễn trong ngày 20-11. Có bạn chưa bao giờ biết múa nhưng lần này cũng xung phong xin “múa phụ họa”. Những tiết mục cây nhà lá vườn còn vụng về nhưng chắc chắn sẽ là những tiết mục ấn tượng nhất trong Ngày Nhà giáo năm nay!

Minh Thiện

Thầy cô luôn là tấm gương sáng

Hơn 10 ngày qua, lớp tôi ráo riết chuẩn bị những hoạt động để chào mừng ngày 20-11. Nào là thi đua học tốt, hái hoa điểm mười, thi văn nghệ,... Lớp học trong những ngày này thật sôi nổi, rộn ràng, ai ai cũng hăng say với nhiệm vụ của mình với ước muốn dâng lên thầy cô những điều tốt đẹp nhất. Trong cuộc sống hiện nay, thi thoảng vẫn nghe vài điều không hay về phong cách, chuẩn mực người thầy, nhưng tôi nghĩ, đó chỉ là số ít ỏi; phần lớn thầy cô luôn là tấm gương sáng để học trò chúng tôi noi theo. Từ bài giảng, từng lời khuyên của thầy cô luôn là những bài học quý để chúng tôi ngày càng trưởng thành. Tất nhiên, cũng có một ít học sinh làm thầy cô buồn lòng. Và tôi nghĩ, đó chỉ là vài "con sâu làm rầu nồi canh". Với chúng tôi, tri ân thầy cô không chỉ có một ngày, một tuần hay một tháng mà là một đời. Mỗi thành công của chúng tôi sau này đều có sự hy sinh, dạy dỗ của thầy cô và mỗi ngày đối với tôi đều là ngày tri ân dành cho những "người đưa đò" tận tụy ấy.

Bảo Minh

Chia sẻ bài viết