Tiếng Việt | English

19/11/2019 - 15:10

Người mẹ thứ hai của trẻ

Cô Nguyễn Thị Hồng Thảo (SN 1997) - giáo viên Trường Mầm non Quốc Tế, phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An luôn nỗ lực hết mình để đổi mới phương pháp, áp dụng nhiều sáng kiến trong dạy học nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện. Cô giống như người mẹ thứ hai ân cần dạy dỗ, chăm sóc các em.

Cô giáo trẻ yêu nghề, dạy giỏi

Sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, cô Thảo xin về công tác tại Trường Mầm non Quốc tế từ năm 2018 đến nay. Là giáo viên trẻ, còn “non” kinh nghiệm, cô tích cực học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng trong công việc. Thực hiện chuyên đề Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, cô chịu khó tìm tòi, nghiên cứu, xây dựng nhiều sáng kiến kinh nghiệm, tự thiết kế đồ dùng dạy học cho trẻ. Tận dụng những phế liệu như vỏ chai nước, đĩa CD, giấy báo, cô làm thành những món đồ chơi đẹp mắt vừa tiết kiệm chi phí, vừa giúp các em hình thành ý thức bảo vệ môi trường. Qua những bài thơ, câu chuyện, bài hát dạy cho trẻ, cô lồng ghép giáo dục kỹ năng như lối sống tiết kiệm, trung thực, giản dị, quan tâm mọi người, kính trên nhường dưới, đoàn kết,... Trong các giờ học, từ hoạt động tạo hình, thể chất đến vui chơi, cô đều là người hướng dẫn, gợi ý theo trình tự hợp lý, còn trẻ sẽ tự thực hiện, khám phá, trải nghiệm theo tinh thần học mà chơi, chơi mà học.

Cô Tất Thị Thanh Hương - Hiệu trưởng Trường Mầm non Quốc Tế, cho biết: “Cô Thảo là giáo viên trẻ nhưng có năng lực và hết lòng với công việc. Không những nhiệt huyết, tận tụy với công việc chuyên môn, cô Thảo còn nhiệt tình, đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường, ngành tổ chức. Cô sẵn sàng chia sẻ với đồng nghiệp, hỗ trợ giáo viên gặp khó trong giảng dạy”./.

Kim Ngân - Lê Quang

Chia sẻ bài viết