Tiếng Việt | English

07/09/2015 - 10:50

Tặng bằng khen cho công an xã dũng cảm bắt cướp


Phó Giám đốc Công an tỉnh - Đại tá Nguyễn Văn Đức trao bằng khen cho anh Trương Văn Lý

Phòng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc - Công an tỉnh Long An phối hợp Công an huyện Đức Hòa và UBND xã Mỹ Hạnh Nam trao bằng khen của UBND tỉnh và giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 9 cá nhân là công an, dân phòng và nhân dân xã Mỹ Hạnh Nam, Mỹ Hạnh Bắc và thị trấn Đức Hòa, có thành tích xuất sắc trong truy bắt tội phạm.

Vào lúc 21 giờ đêm 17-7-2015, tại khu vực giáp ranh giữa xã Mỹ Hạnh Bắc với xã Đức Hòa Thượng và xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, xảy ra vụ cướp giật tài sản. Nhận được tin báo, anh Trương Văn Lý - công an viên thường trực xã Mỹ Hạnh Bắc khẩn trương đón chặn và phát hiện 3 đối tượng đi trên 2 xe môtô có đặc điểm như thông báo.

Đối tượng phát hiện có người đón chặn nên quay đầu xe chạy theo hai hướng khác nhau và cuộc rượt đuổi của anh Lý cùng một số người dân diễn ra quyết liệt trên đoạn đường dài hơn 40km.

Đuổi kịp, anh Lý ép xe khống chế bắt được 2 đối tượng giao cho số người dân cùng truy đuổi giữ đối tượng, rồi tiếp tục truy đuổi hơn 1km thì bắt được đối tượng còn lại.

Với tinh thần kiên quyết và hành động dũng cảm trong truy bắt cướp, anh Lý được UBND tỉnh tặng bằng khen.

8 cá nhân được nhận giấy khen đột xuất của Giám đốc Công an tỉnh Long An do có thành tích xuất sắc trong truy bắt nhiều đối tượng cướp giật và trộm cắp tài sản:

Ông Nguyễn Văn Lượm - đội viên dân phòng; Nguyễn Danh Dự, Nguyễn Tấn Thiện, Nguyễn Phi Hậu, Nguyễn Trường Hải, Ngô Tuấn Hà - người dân cùng ngụ xã Mỹ Hạnh Nam; Nguyễn Phương Bình - đội viên dân phòng xã Mỹ Hạnh Bắc và Trương Văn Minh Ký - đội viên dân phòng thị trấn Đức Hòa.

 

PV

 

 

Chia sẻ bài viết