Tiếng Việt | English

05/09/2018 - 08:09

Thư của Chủ tịch UBND tỉnh Long An gửi ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhân dịp khai giảng năm học 2018 – 2019

Long An, ngày 05 tháng 9 năm 2018

Các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), cùng các em học sinh, sinh viên thân mến!

Hôm nay trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội khai trường - ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, tôi thân ái gửi đến các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành GD&ĐT, cùng toàn thể các em học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Trong năm học 2017 - 2018, ngành GD&ĐT tỉnh nhà đã nỗ lực triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đề ra nhằm từng bước đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Chất lượng giáo dục cơ bản ổn định và có chuyển biến tốt, phong trào thi đua 2 tốt được duy trì và phát triển. Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tiếp tục được tổ chức nghiêm túc và đạt kết quả cao. Thành quả công tác về xóa mù chữ, phổ cập giáo dục các cấp được giữ vững cả về số lượng lẫn chất lượng. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục an tâm, nhiệt tình công tác, có tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tiếp tục được đầu tư, nâng cấp, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình và phương pháp giảng dạy. Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia thực hiện vượt chỉ tiêu và gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, tôi biểu dương sự cố gắng, nỗ lực và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả, thành tích của toàn ngành GD&ĐT tỉnh đã đạt được trong năm học vừa qua.

Bước vào năm học 2018 - 2019, tôi mong ngành GD&ĐT tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tích cực xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, không bạo lực học đường; xây dựng cảnh quan nhà trường xanh - sạch - đẹp và văn minh. Phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh, giúp học sinh phát triển toàn diện, tư duy sáng tạo độc lập, khả năng kết nối học tập, tinh thần hợp tác, cộng đồng, cùng nhau tiến bộ. Quan tâm giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức pháp luật, ý thức công dân cho học sinh, sinh viên. Kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục nhà trường với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có chuyên môn nghiệp vụ giỏi.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các doanh nghiệp, các bậc phụ huynh và nhân dân tiếp tục quan tâm, chăm lo sự nghiệp GD&ĐT vì tương lai của con em chúng ta, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH của tỉnh.

Tôi thân ái gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành GD&ĐT, cùng toàn thể các em học sinh, sinh viên trong tỉnh. Chúc toàn ngành GD&ĐT đạt nhiều thành tích hơn nữa trong năm học 2018 - 2019.

Chào thân ái!

Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần

 

Chia sẻ bài viết