Tiếng Việt | English

31/12/2016 - 12:59

Trải nghiệm thực tế giúp học sinh hứng thú với công nghệ và lịch sử

Ngày 30/12, Trường THPT Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa tổ chức chuyến tham quan thực tế và học tập tại Cơ sở sản xuất trang trại Huy Long An và Khu di tích lịch sử Bình Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An cho 180 em học sinh khối 10 lớp chất lượng cao.


Chuyến tham quan thực tế cho các em nhiều trải nghiệm

Điểm đến đầu tiên của thầy và trò Trường THPT Hậu Nghĩa là trang trại Huy Long An của ông Võ Quan Huy. Tại đây, các kỹ sư của trang trại phối hợp giáo viên sinh học, công nghệ báo cáo về quy trình trồng cây chuối công nghệ cao theo tiêu chuẩn ViệtGAP. Đồng thời, các em được tham quan khu ươm giống, đóng gói sản phẩm chuối xuất khẩu, tham quan trại bò và giao lưu với ông Võ Quan Huy - chủ trang trại để hiểu thêm về quy trình thực hiện trang trại theo hướng công nghệ cao.


Các em tham quan và trải nghiệm quy trình trồng cây chuối công nghệ cao theo tiêu chuẩn ViệtGAP

Em Nguyễn Trọng Nghĩa – học sinh lớp 10A1 Trường THPT Hậu Nghĩa cho biết: "Em cảm thấy rất hào hứng trong chuyến tham quan thực tế này. Qua đó em học hỏi được rất nhiều điều hay từ một trang trại rộng lớn, quy trình sản xuất theo công nghệ cao. Đặc biệt là em còn có cơ hội trải nghiệm giao lưu cùng chủ trang trại để có thêm nhiều kiến thức bổ ích."


Các em tham gia một số trò chơi vận động

Tiếp đến, các em được tham quan Khu di tích lịch sử Bình Thành và được nghe cán bộ khu di tích thuyết minh về quá trình hình thành và được công nhận khu di tích. Đặc biệt, các em được giáo viên lịch sử hướng dẫn thu thập thông tin về những trải nghiệm thực tế và các bài học lịch sử sống động.

Dịp này, các em được tham gia một số trò chơi vận động nhằm tăng tình đoàn kết và tạo không khí vui tươi, thư giãn sau những ngày học tập căng thẳng của học kỳ I. Được biết, năm học 2016 – 2017, Trường THPT Hậu Nghĩa có 5 lớp 10 với 180 em học sinh được đào tạo theo chương trình chất lượng cao và đây cũng là năm đầu tiên trường tuyển sinh lớp chất lượng cao./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết