Tiếng Việt | English

29/08/2019 - 15:03

Yêu Tổ quốc, cùng làm điều cao đẹp

Ngày Quốc khánh sắp đến. Đây cũng là dịp để mỗi người nhìn lại bản thân, xem mình đã cống hiến được gì để xây dựng quê hương, đất nước. Với các bạn học sinh, ra sức học tập, vun đắp lý tưởng cũng là cách góp sức xây dựng quê hương. Hãy cùng tìm hiểu những ước mơ, khát vọng của các bạn trẻ nhé!

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lan tỏa những điều tốt đẹp

Mẹ vẫn thường nói tôi thích hợp với công việc xã hội và tôi cũng thấy như thế. Từ cấp 1, đến cấp 2, tôi đều là lớp trưởng và tích cực tham gia hoạt động Đội. Tôi thích giao tiếp, thích học hỏi những điều hay ở người khác. Mỗi chuyến đi, mỗi hoạt động, tôi đều học được nhiều điều bổ ích. Nhiều bạn cho rằng làm công tác xã hội thì sẽ không có tương lai nhưng tôi lại nghĩ khác, mang những điều tốt đẹp đến với người khác là hạnh phúc. Có những người chỉ cần mang hạnh phúc đến cho người khác là đã cảm thấy hạnh phúc rồi. Tôi nghĩ, học sinh cần được vun đắp lý tưởng, tích cực rèn luyện bản thân và phải học cách sống vì người khác. Hãy góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống các bạn trẻ nhé!

Như Ý

Yêu sao nghề giáo

Tôi muốn trở thành giáo viên. Từ nhỏ, tôi thần tượng một cô giáo dạy lớp 4 của mình. Tôi và các bạn trong lớp đều yêu quý cô, luôn có cảm giác “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” vì được cô chăm sóc, dạy bảo tận tình. Chính cô đã truyền lửa để tôi tiếp tục thực hiện ước mơ trở thành giáo viên của mình. Có thể nghề giáo còn nhiều vất vả nhưng đó luôn là một nghề cao quý. Khi mỗi giáo viên đều yêu quý nghề của mình, đều xem sự nghiệp “trồng người” là nhiệm vụ cao cả thì tôi tin các thế hệ học sinh sẽ học tập và trưởng thành trong môi trường tốt. Tôi vẫn yêu nghề giáo, đang tiếp tục thực hiện ước mơ của mình.

Ái My

Yêu quê hương mình hơn

Tôi mơ ước trở thành hướng dẫn viên du lịch trong tương lai hay làm một công việc gì đó liên qua đến ngành du lịch. Vì sao ư? Vì tôi muốn giới thiệu đến du khách quốc tế những cảnh đẹp của đất nước mình. Tôi thích khám phá những đặc trưng vùng, miền, những danh lam, thắng cảnh trên mọi miền đất nước. Càng tìm hiểu, tôi càng thấy đất nước, quê hương mình quá tươi đẹp. Nó hấp dẫn tôi đến mức tôi muốn mình có điều kiện để giới thiệu về những nét văn hóa độc đáo của đất và người Việt Nam. Không có gì hạnh phúc bằng khi đất nước ta được nhiều nước trên thế giới biết đến, khi ta tự hào giới thiệu những cảnh đẹp trên quê hương mình. Mỗi lần như thế, người Việt Nam sẽ thấy yêu quê hương mình hơn. Khi tình yêu ngày càng lớn, chúng ta sẽ có những hành động, việc làm thiết thực để xây dựng, bảo vệ quê hương./.

Hoàng Anh

Chia sẻ bài viết