Tiếng Việt | English

07/04/2018 - 16:47

​Chiến thắng trong nước mắt của Lê Nguyệt Minh

Ngày 07/4, tay đua Lê Nguyệt Minh (đội Minh Giang TP.HCM) đã có chiến thắng xúc động ở chặng 9 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2018 vòng quanh cầu Trường Tiền - Phú Xuân dài 42 km tại TP Huế.

Lê Nguyệt Minh giành được chiến thắng tại TP Huế. Ảnh: M.Q

Ngoài cung đường có nhiều đoạn hẹp, góc cua gấp, thời tiết còn góp thêm phần thử thách của các tay đua với cơn mưa nặng hạt khiến mặt đường trơn trượt. Suốt chặng đấu này, dù có khá nhiều tay đua té ngã nhưng may mắn không ai bị thương nặng.

Tuy vậy, tốc độ đoàn đua vẫn được đẩy lên cao với nỗ lực tấn công tách nhóm từ các tay đua của An Giang, Hà Nội, Đồng Nai, Đồng Tháp. Nhưng đến những vòng cuối cùng, các tay đua của hai đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM và Quân khu 7 đã tăng tốc mạnh mẽ, đưa đoàn đua về chung tốp đông.

Tại đích đến, Lê Nguyệt Minh (đội Minh Giang TP.HCM) đã tung nước rút mạnh mẽ, đánh bại Nguyễn Thành Tâm (Hạt Ngọc Trời An Giang) để cán mức đầu tiên với thành tích 1 giờ 59 giây, đạt tốc độ trung bình 41,323 km/h. Nguyệt Minh là tay đua duy nhất tính đến thời điểm này có được 3 lần thắng chặng tại giải năm nay. Chiến thắng này giúp Nguyệt Minh củng cố áo xanh sau 9 chặng với 96 điểm.

Sau khi về đích, Nguyệt Minh đã bật khóc: “Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi giành chiến thắng ở vòng đua TP Huế. Tôi xin dành tặng vinh quang này cho anh trai Lê Văn Duẩn – người đang còn trong bệnh viện sau tai nạn ở chặng 8. Tôi hi vọng anh trai sẽ mau hồi phục và trở lại với xe đạp”.

Sau 9 chặng, chiếc áo vàng vẫn thuộc về Huỳnh Thanh Tùng của đội Quân khu 7 với tổng thành tích 22 giờ 9 phút 42,36 giây. Trước đó, các thành viên đoàn đua cùng Hoa hậu hoàn vũ VN H’Hen Niê – đại sứ của giải - đã đến giao lưu và trao tặng 200 triệu đồng từ nhà tài trợ Tôn Đông Á cho làng trẻ em SOS Huế.

Ngày 08/4, các tay đua sẽ thi đấu chặng10 từ Huế đi Đà Nẵng. Tuy chặng đua này chỉ dài 109 km nhưng hứa hẹn rất hấp dẫn bởi các tay đua phải liên tục chinh phục ba ngon đèo Phước Tượng, Phú Gia, Hải Vân./.

T.Phúc/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết