Tiếng Việt | English

16/09/2016 - 15:55

2giờ ngày 17/9: Chelsea quyết chiến Liverpool

Sau trận derby thành Manchester, người hâm mộ bóng đá Anh sẽ tiếp tục chứng kiến trận đấu hứa hẹn kịch tính khi Chelsea tiếp Liverpool trong trận đấu sớm vòng 5 Premier League diễn ra lúc 2g ngày 17/9 (giờ VN).

HLV Conte và Klopp: Ai sẽ thắng trong cuộc đối đầu này?. Ảnh: Reuters
Đó sẽ là một cuộc đối đầu giữa hai HLV có phong cách sôi nổi, mạnh mẽ nhất Premier League lúc này: Antonio Conte và Jurgen Klopp.

Dù không có duyên nợ đối đầu như cặp HLV Mourinho - Guardiola, nhưng hai HLV này chẳng hề kém cạnh hơn về mặt tên tuổi. Thậm chí với phong cách mạnh mẽ của cả hai ông Conte lẫn ông Klopp, cuộc quyết chiến rạng sáng mai hứa hẹn còn hấp dẫn hơn khi Chelsea lẫn Liverpool đều mang dáng dấp của những tập thể chiến binh lúc này.

Thương hiệu của HLV Klopp không có gì phải nói thêm. Đội bóng của HLV người Đức này tuy có thể bất ổn về phong độ nhưng luôn thi đấu cực hay trong những trận cầu lớn, chẳng hạn như trận thắng 4-3 trước Arsenal ở vòng đầu hay 4-1 trước Leicester tuần trước. Các cầu thủ Chelsea không xa lạ gì với lối chơi bùng nổ đó khi họ bị thầy trò HLV Klopp lội ngược dòng đá bại 1-3 ngay trên sân nhà mùa giải trước. 

HLV Conte và Klopp: Ai sẽ thắng trong cuộc đối đầu này?. Ảnh: Reuters
Nhưng Chelsea lúc này đã khác xa so với hình ảnh rệu rã, bất ổn nội bộ cách đây một năm. HLV Conte đến và đúng như hứa hẹn, HLV người Ý lập tức truyền vào đội bóng tinh thần chiến đấu rực lửa của ông. Chelsea chính là đội bóng kiếm được nhiều điểm số trong khoảng thời gian cuối trận nhất lúc này ở Premier League. Trong 4 vòng đấu đầu tiên, họ đã lần lượt đánh bại West Ham, Watford rồi cầm hòa Swansea nhờ những bàn thắng sau phút 80.

Các học trò của HLV Conte có thể vẫn chưa trở thành một tập thể vững vàng như dưới thời đỉnh cao của HLV Mourinho hay Manchester City trong tay HLV Guardiola hiện tại, nhưng thứ tinh thần chiến đấu mạnh mẽ đó lại khiến họ trở nên khó lường hơn hẳn. Trong lối đá quyết liệt đó, Diego Costa lại trở thành cái tên hồi sinh mạnh mẽ nhất dưới thời HLV Conte khi ghi đến 4 bàn thắng sau 4 trận. Vì vậy, hàng thủ của Liverpool rạng sáng mai sẽ phải dè chừng Costa.

Ở trận này, Chelsea gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng hơn khi hai trung vệ John Terry và Kurt Zouma chưa bình phục chấn thương. Phía Liverpool chỉ có một trụ cột gặp vấn đề về thể lực là Emre Can, còn Philippe Coutinho đã có thể ra sân đá chính trở lại. Dù vậy, phong độ cao của Roberto Firmino, Adam Lallana và đặc biệt là tân binh Sadio Mane khiến Coutinho chưa chắc đã có chỗ trong đội hình xuất phát.

Dư luận đã nói rất nhiều về cuộc quyết đấu giữa bộ đôi HLV Mourinho - Guardiola sẽ quyết định chức vô địch mùa giải này. Nhưng cũng cần để ý đến Chelsea và Liverpool, hai đội bóng có phong độ chẳng kém cạnh bao nhiêu lúc này, với Chelsea đứng nhì bảng (10 điểm) và Liverpool hạng 6 (7 điểm). Nhưng dù có mang nhiều ý nghĩa, động lực hay không, trận đấu giữa hai HLV có phong cách bùng nổ, mạnh mẽ nhất Premier League luôn đáng chờ đợi./.

Klopp ca ngợi Conte

Trước trận đấu, HLV Klopp dành những lời tán dương cho người đồng nghiệp. “Tôi không hiểu rõ Antonio (Conte) đến mức nắm được lối chơi mà ông ấy tạo dựng cho Chelsea. Tôi chỉ hiểu rõ bản thân mình. Nhưng trông ông ấy luôn đầy cảm xúc, bất kể đội bóng của ông ấy có ghi bàn hay không. Antonio rõ ràng là mẫu HLV luôn để hết tâm trí vào trận đấu. Nếu muốn, bạn có thể gọi ông ấy là “Guardiola của Juventus”. Ông ấy tạo ra một phong cách thi đấu đặc biệt mang thương hiệu riêng và đã gặt hái nhiều thành công. Nhưng tôi đến đây không phải để quyết đấu với mỗi Antonio” - Hãng tin AFP dẫn lời ông Klopp.

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết