Tiếng Việt | English

25/12/2022 - 20:25

Chuẩn bị tốt các điều kiện để nhân dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An vừa ban hành Chỉ thị số 39-CT/TU về việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Quý Mão năm 2023; trong đó nhấn mạnh: Không tổ chức thăm, chúc tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định.

Chuẩn bị tốt các điều kiện để nhân dân đón tết Nguyên đán Quý Mão vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Ảnh minh họa

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh tập trung lạnh, chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái ” của dân tộc, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón tết.

Quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo, người dân khu vực vùng sâu, biên giới; công nhân, người lao động làm việc tại các khu, cụm công nghiệp, nhất là các trường hợp bị mất việc, cắt giảm giờ làm do doanh nghiệp cắt giảm lao động.

Tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc tết thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng thường trực làm nhiệm vụ trong những ngày tết.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo không tổ chức thăm, chúc tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, địa phương phải thật sự nêu gương trong việc thực hiện và vận động người thân, gia đình thực hiện tốt các chủ trương về vui xuân, đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm của Trung ương và của tỉnh.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác dự báo và quản lý thị trường, ổn định giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hoá, dịch vụ, bảo đảm xăng dầu, các mặt hàng thiết yếu; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm mọi hành vi gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, tích trữ, đẩy giá hàng hoá tăng cao bất thường để thu lợi bất chính.

Quan tâm đời sống công nhân, lao động, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp, các ngành chủ động theo dõi chặt chẽ tình trạng cắt giảm lao động tại các doanh nghiệp và có giải pháp xử lý kịp thời, không để bị động.

Nhằm bảo đảm vui xuân, đón tết an toàn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; nhất là vấn đề về an ninh kinh tế, an ninh công nhân, an ninh nông thôn và một số vấn đề liên quan đến tôn giáo, dân tộc, không để hình thành ‘‘điếm nóng”; xử lý nghiêm các vi phạm, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, đối ngoại, văn hoá - xã hội của tỉnh và đất nước.

Song song đó, bảo đảm an toàn giao thông, tập trung kiềm chế, giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông tại các trục giao thông chính, các tuyến đường cửa ngõ kết nối với các tỉnh, thành phố, các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh; phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trước, trong và sau tết. Tăng cường công tác phòng, chống cháy nổ; thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, sử dụng pháo và vật liệu nổ./.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết


Giải pháp quà tặng doanh nghiệp hàng đầu