Tiếng Việt | English

09/08/2020 - 10:30

Đánh bị hại gây thương tích 56% sau mâu thuẫn trong quán nhậu

Tòa án nhân dân (TAND) TP.Tân An, tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Trần Quốc Phong, 43 tuổi, ngụ phường 3, TP.Tân An, về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, khoảng 12 giờ, ngày 20/10/2019, trong lúc ngồi uống rượu cùng nhóm bạn tại quán của bà Huỳnh Thị Nga, Trần Quốc Phong xảy ra mâu thuẫn cự cãi với ông Phan Đắc Thịnh, 65 tuổi, nên Phong rủ ông Thịnh ra trước quán đánh nhau. Ông Thịnh không trả lời nhưng một mình đi bộ ra phía trước quán.

Tưởng ông Thịnh đồng ý, Phong đứng dậy đi theo sau rồi dùng vai hất vào người, dùng tay đánh vào mặt ông Thịnh. Bị đánh bất ngờ, ông Thịnh cũng lao vào dùng chân đạp Phong nhưng không trúng và bị Phong chụp được, hất ngã. Đồng thời, Phong túm chân ông Thịnh kéo vào lề đường rồi ngồi lên người liên tục đánh vào mặt khiến máu đổ nhiều trên mặt.

Mặc dù được bà Nga đến can ngăn nhưng Phong vẫn đánh và ghì mạnh chân khiến ông Thịnh bất tỉnh. Lo sợ án mạng xảy ra, bà Nga hô hoán ông Thịnh đã chết thì Phong mới buông rồi bỏ ra phía sau quán. Sau khi bị đánh bất tỉnh, ông Thịnh được mọi người đưa đến Bệnh viện Đa khoa Long An cấp cứu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM điều trị. Nửa tháng sau, ông xuất viện về nhà với thương tích 56%.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND TP.Tân An cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo Trần Quốc Phong rất nguy hiểm, xuất phát từ việc xem thường pháp luật, tính mạng, sức khỏe của người khác. Tuy nhiên, sau khi phạm tội, bị cáo thành khẩn khai báo, đã tác động gia đình bị cáo bồi thường xong phần trách nhiệm dân sự. Mặt khác, phía bị hại cũng có đơn xin bãi nại cho bị cáo.

Từ đó, Hội đồng xét xử TAND TP.Tân An quyết định tuyên phạt bị cáo Phong mức án 1 năm tù về tội cố ý gây thương tích./.

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết