Tiếng Việt | English

02/07/2015 - 10:58

Đức Hòa: Thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy huyện Đức Hòa (Long An) phối hợp Cty TNHH May Tai-Yuan, thuộc Khu công nghiệp Xuyên Á, xã Mỹ Hạnh Bắc diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Cty.

Tình huống giả định được đặt ra là nhà xưởng Cty May Tai-Yuan bị cháy, lực lượng cơ sở chữa cháy tại Cty cùng lực lượng phòng cháy chữa cháy huyện Đức Hòa phối hợp thực hiện các công tác cần thiết để dập tắt ngọn lửa, hạn chế thiệt hại về người và tài sản đến mức thấp nhất. Lực lượng phòng cháy tại chỗ của Cty May Tai-Yuan đã bình tĩnh, nhanh nhạy, xử lý tình huống tốt, phân chia lực lượng khoa học, phối hợp cùng đơn vị cứu nạn, cứu hộ của địa phương sơ tán công nhân viên, tài sản Cty đến nơi tập kết an toàn; triển khai cứu nạn, cứu hộ nhanh chóng. Ngoài ra, các cán bộ công nhân viên của Cty May Tai-Yuan cũng được hướng dẫn thêm những phương án cứu thoát người trên lầu cao. Trong lúc thực tập phương án chữa cháy, các cán bộ phòng cháy chữa cháy của huyện đã kịp thời hướng dẫn và điều chỉnh các sai sót trong quy trình thực hiện cũng như sử dụng các thiết bị phòng cháy chữa cháy của lực lượng cơ sở nhằm góp phần nâng cao hiệu quả và tránh lúng túng khi có tình huống cháy thực sự xảy ra.

Thời gian qua, Đức Hòa xảy ra khá nhiều vụ cháy tại các Cty, khu, cụm công nghiệp gây thiệt hại hàng trăm tỉ đồng. Do đó, việc chú trọng thực hiện tốt công tác phòng cháy, diễn tập phòng cháy chữa cháy, nâng cao chất lượng phòng cháy tại các cơ sở sẽ góp phần ngăn chặn sự cố đáng tiếc xảy ra và giảm thiệt hại đến mức thấp nhất./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích