Tiếng Việt | English

05/08/2021 - 16:13

Long An khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19

Chiều 5/8, theo Công an huyện Thủ Thừa (tỉnh Long An) đã quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra tại thị trấn Thủ Thừa, trên cơ sở đó xác minh làm rõ để tiến hành khởi tố bị can.

Hiện nay, Long An đang kiểm soát chặt thực hiện phòng, chống dịch

Khoảng 8 giờ ngày 15/7, Trung tâm Y tế huyện Thủ Thừa tiếp nhận anh V.T.P (41 tuổi), ngụ thị trấn Thủ Thừa đến khám bệnh với dấu hiệu sốt, ho, khó thở và đau ngực. 

Tiến hành xét nghiệm PCR xác định anh P. dương tính với SAR-CoV-2 . Qua công tác điều tra dịch tễ, đồng thời thực hiện xét nghiệm PCR đối với L.H.D (vợ của anh P, sống chung gia đình) cũng dương tính với SAR-CoV-2 .

Theo lời khai, vợ chồng anh P. thường xuyên đi đến chợ đầu mối Bình Diền, TP. Hồ Chí Minh và chợ phường 2, TP.Tân An để mua, bán cá. Đây là những điểm xác định là vùng đang có dịch được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, cả hai lén lút đi và về hoàn toàn không khai báo y tế.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, vợ chồng P. còn tổ chức đám giỗ mời nhiều khách đến dự, tụ tập tại nhà làm lây lan dịch bệnh cho 4 người khác.

Theo Công an huyện Thủ Thừa, hành vi của vợ chồng P. có dấu hiệu của tội làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm truyền nhiễm cho người theo Điều 240 Bộ Luật hình sự./.

Đức

Chia sẻ bài viết