Tiếng Việt | English

10/07/2023 - 10:36

Nâng cao năng lực giao tiếp tiếng Anh cho cán bộ Đoàn, Hội

Hiện nay, cán bộ Đoàn, Hội trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An được các giáo viên bổ sung kiến thức, rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, góp phần nâng cao trình độ ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu hiện nay và giai đoạn sắp tới.

Sau khi sắp xếp công việc, Phó Bí thư Đoàn thị trấn Hậu Nghĩa - Phan Văn Khải “khăn gói” vào lớp để dự thính khóa học tiếng Anh do Huyện Đoàn Đức Hòa phối hợp Trung tâm Ngoại ngữ Winning English tổ chức.

Giáo viên hướng dẫn cách giao tiếp tiếng Anh cho cán bộ Đoàn

Anh Phan Văn Khải cho biết: "Trước đây, khi còn là sinh viên, khả năng tiếng Anh của tôi chưa tốt, nhất là trong giao tiếp. Tôi không đủ tự tin để chia sẻ, kết nối cũng như hiểu những vấn đề khi giao lưu, gặp gỡ những đơn vị, tổ chức và người nước ngoài. Điều này gây khó khăn cho việc phát triển bản thân cũng như mở rộng mối quan hệ trong quá trình thực hiện công việc, nhất là hiện nay trên địa bàn huyện có rất nhiều tổ chức, cá nhân người nước ngoài sinh sống, làm việc. Dự khóa học của Huyện Đoàn phối hợp tổ chức, tôi rất phấn khởi, quyết tâm rèn luyện, bổ sung kiến thức để có đủ tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh".

Theo Bí thư Huyện Đoàn Đức Hòa - Nguyễn Quốc Mẫn, xuất phát từ thực tế, Huyện Đoàn tìm hiểu, nắm bắt và cố gắng kết nối để tổ chức khóa học giao tiếp bằng tiếng Anh. Mỗi tuần, giáo viên của Trung tâm Ngoại ngữ Winning English bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho cán bộ Đoàn 3 buổi và đặc biệt sẽ có giáo viên người nước ngoài tham gia vào quá trình giảng dạy, rèn luyện. Khóa học chỉ kết thúc khi tất cả cán bộ Đoàn, Hội thành thạo, lưu loát trong giao tiếp bằng tiếng Anh. Hoạt động này nhằm củng cố, nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn, Hội cũng như tổ chức, cơ sở Đoàn; tạo điều kiện cho cán bộ Đoàn có thêm các hoạt động học thuật để được rèn luyện các kỹ năng cần thiết; đồng thời, có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho bản thân.

“Học viên của khóa học chỉ mới dừng lại ở cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt. Thời gian tới, Huyện Đoàn sẽ nghiên cứu, tham khảo, tìm thêm cách làm hay, sáng tạo và phối hợp Trung tâm Ngoại ngữ Winning English để mở thêm các lớp học bồi dưỡng, rèn luyện giao tiếp bằng tiếng Anh cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn” - anh Nguyễn Quốc Mẫn chia sẻ thêm./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích