Tiếng Việt | English

04/01/2023 - 11:14

Những sự kiện nổi bật của TP.Tân An trong năm 2022

Năm 2022 vừa khép lại với nhiều sự kiện và dấu ấn đáng nhớ. Trong điều kiện có nhiều thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, với sự đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân nhân, TP.Tân An, tỉnh Long An đạt những kết quả nổi bật.

1. Đạt và vượt 18/18 chỉ tiêu, trong đó có 7 chỉ tiêu vượt theo Nghị quyết (NQ) Thành ủy năm 2022.

Trong năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Tân An đã đoàn kết, thống nhất, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, đạt kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực; thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ của NQ Thành ủy năm 2022.

Thành phố hoàn thành giải phóng mặt bằng đường Vành đai TP.Tân An

2. Hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án Đường Vành đai TP.Tân An và cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây.

Đường Vành đai TP.Tân An là 1 trong 3 công trình trọng điểm của NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và XI, có ý nghĩa rất quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh nói chung và TP.Tân An nói riêng. Khi công trình hoàn thành sẽ góp phần rất lớn cho sự phát triển hạ tầng đô thị, kết nối giao thông, nâng cao chất lượng cuộc sống và phục vụ nhu cầu dân sinh cho người dân của TP.Tân An.

3. Hoàn thành công trình trọng điểm Công viên phường 2 (giai đoạn 2).

Đây là 1 trong 3 công trình trọng điểm của NQ Đại hội Đảng bộ TP.Tân An nhiệm kỳ 2020-2025, được khởi công ngày 13/11/2021. Việc xây dựng công trình góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng trên địa bàn, tạo điểm nhấn về không gian kiến trúc cho đô thị TP.Tân An. Công trình được xây dựng trên diện tích khoảng 19.000m2 với tổng mức đầu tư khoảng 290 tỉ đồng.

4. Thông xe kỹ thuật nút giao đường Hùng Vương - Quốc lộ 62.

Đây là một trong những công trình động lực của tỉnh trên địa bàn thành phố. Nhà thầu đã triển khai thi công, đang lắp đặt hệ thống cống thoát nước từ Quốc lộ 62 đến ranh khu hành chính tỉnh. Hiện dự án này giải ngân đạt 100%, giải phóng mặt bằng đạt trên 98%.

5. Hoàn thành Dự án Xây dựng Trung tâm điều hành (IOC), camera an ninh thông minh.

Thực hiện dự án, thành phố lắp đặt 121 camera tại 22 vị trí giao thông trên địa bàn. Toàn bộ camera sẽ được kết nối và truyền dữ liệu về hệ thống máy chủ, cán bộ làm nhiệm vụ tại trung tâm giám sát camera sử dụng máy tính kết nối với hệ thống máy chủ để khai thác dữ liệu, giám sát thông minh qua hệ thống màn hình ghép, với tổng mức đầu tư 60 tỉ đồng.

6. Hoàn thành Dự án Quản lý chiếu sáng thông minh (iLCS) và thay thế đèn led.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 120 tỉ đồng, với các hạng mục thay thế đèn hiện hữu bằng đèn led tiết kiệm điện năng, quản lý chiếu sáng thông minh thông qua hệ thống các thiết bị LCU, DCU và MCU tại các tuyến đường; bổ sung tiếp địa thoát sét lan truyền cho đèn led và DCU. Đồng thời, đầu tư thiết bị mở rộng tính năng thông minh tự động điều chỉnh độ sáng theo mật độ giao thông; thuê đường truyền Internet kết nối các tủ điều khiển sáng thông minh DCU với máy chủ triển khai phần mềm quản lý chiếu sáng thông minh MCU.

Chỉnh trang đô thị, xây dựng thành phố sáng, xanh, sạch, đẹp

7. Hoàn thành chỉnh trang hệ thống vỉa hè các tuyến đường nội thị.

Cải tạo vỉa hè, chỉnh trang đô thị là nội dung quan trọng xây dựng thành phố sáng, xanh, sạch, đẹp, hướng tới đạt chuẩn đô thị văn minh. Thời gian qua, thành phố phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm và hành động của cán bộ, nhân dân trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Qua đó, từng bước xây dựng các tuyến phố kiểu mẫu, khang trang, sạch đẹp, đồng bộ cho thành phố.

8. Tổ chức thành công Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) thành phố và đoạt giải nhất toàn đoàn tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX.

Đại hội TDTT TP.Tân An lần thứ IX năm 2022 được tổ chức từ ngày 15/01 đến 27/02/2022, gồm 17 môn thi đấu như cờ tướng, Taekwondo, thể dục dưỡng sinh, bóng đá, điền kinh, cầu lông, quần vợt, đẩy gậy, bơi lội, bóng bàn, bóng rổ,... Có 17 đội tham gia thi đấu tại đại hội, với 1.177 vận động viên. Kết quả, đơn vị phường 4 đoạt giải nhất toàn đoàn với 27 huy chương vàng, 17 huy chương bạc và 17 huy chương đồng. Tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022, TP.Tân An có 179 vận động viên tham gia thi đấu ở 17 bộ môn. Thành phố có 6 môn đạt hạng nhất và 2 môn đạt hạng ba, đem về 34 huy chương vàng, 17 huy chương bạc, 10 huy chương đồng. Nhờ đó, thành phố giữ vững danh hiệu nhất toàn đoàn trong 9 kỳ đại hội TDTT liên tiếp của tỉnh.

9. Tổ chức thành công Hội thi thiết kế logo và slogan TP.Tân An.

Hội thi thiết kế logo (biểu trưng) và slogan (khẩu hiệu) của TP.Tân An được tổ chức từ tháng 3 đến tháng 6/2022, với 155 tác phẩm dự thi thiết kế logo và 55 tác phẩm dự thi thiết kế slogan. Ban Giám khảo đã chọn 5 logo và 5 khẩu hiệu tiêu biểu, đạt yêu cầu theo các tiêu chí quy định của hội thi. Những logo và slogan này sẽ được sử dụng trong các hoạt động thông tin, tuyên truyền, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, công tác đối ngoại của thành phố.

Qua đây, góp phần giới thiệu, quảng bá, đưa hình ảnh TP.Tân An xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng một cách chuyên nghiệp, ấn tượng, thể hiện rõ sức hấp dẫn của một thành phố năng động, là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế, khoa học - kỹ thuật của tỉnh./.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Tân An

Chia sẻ bài viết


 
Liên kết hữu ích