Tiếng Việt | English

03/01/2024 - 17:19

Những thông tin cần biết về giấy chứng nhận đầu tư nước ngoài

Việt Nam đang có những dấu hiệu tích cực trong việc thu hút nguồn vốn FDI, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ cao. Chính vì thế, thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư nước ngoài được nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm.

Giấy chứng nhận đầu tư là văn bản không thể thiếu nếu muốn đầu tư và tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam.

Sự cần thiết của giấy chứng nhận đầu tư

Căn cứ Điều 37, Luật Đầu tư 2020, các dự án, nhà đầu tư muốn thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam thì cần phải có giấy chứng nhận đầu tư. Đây là giấy phép hoạt động được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp cho các tổ chức, cá nhân có vốn đầu tư nước ngoài đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định.

Giấy chứng nhận đầu tư được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như văn bản thông thường, văn bản điện tử. Văn bản này ghi nhận thông tin về dự án mà nhà đầu tư đăng ký.

Giấy chứng nhận đầu tư là điều kiện không thể thiếu đối với các nhà đầu tư nước ngoài

Giấy chứng nhận đầu tư chính là cơ sở để các cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam quản lý việc đầu tư của các cá nhân, tổ chức nước ngoài. Đây cũng là điều kiện cần và đủ để các dự án đầu tư có thể đi vào hoạt động một cách thuận lợi và các nhà đầu tư khác yên tâm góp vốn vào dự án.

Việc kiểm duyệt dự án đầu tư của cơ quan chức năng được diễn ra rất nghiêm ngặt để đảm bảo môi trường kinh doanh công bằng tất cả các nhà đầu tư. Bởi vậy quy trình, thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư nước ngoài cũng khá phức tạp và mất nhiều thời gian với những ai chưa có kinh nghiệm.

Điều kiện, thời gian và thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư nước ngoài

Giấy chứng nhận đầu tư đối với các cá nhân, tổ chức nước ngoài là điều kiện bắt buộc được quy định trong Luật Đầu tư 2020. Các cá nhân, tổ chức quan tâm có thể tìm hiểu các điều kiện cụ thể trên website https://luatsutran.vn/. Tùy từng trường hợp là dự án đầu tư thuộc diện chấp thuận chủ trương hay không mà thời hạn cấp giấy chứng nhận là 05 ngày hoặc hoặc 15 ngày làm việc.

Thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư nước ngoài được quy định trong điều 38, Luật Đầu tư 2020. Tuy nhiên, hiện nay thủ tục còn rất phức tạp. Theo đó, nhà đầu tư nước ngoài phải chuẩn bị nhiều loại hồ sơ, giấy tờ khác nhau để đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của nhà nước. Điều này gây khó khăn cho các cá nhân, tổ chức nếu không nắm rõ quy định hoặc không có kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ.

Không ít trường hợp phải mất nhiều thời gian bổ sung giấy tờ, thậm chí bị phạt vì sai tiến độ góp vốn. Chưa kể đến những khó khăn về rào cản ngôn ngữ. Để tiết kiệm thời gian công sức, đa số các cá nhân, tổ chức nước ngoài đều nhờ đến sự hỗ trợ của dịch vụ cấp giấy chứng nhận đầu tư trọn gói.

Thủ tục xin giấy chứng nhận đầu tư nước ngoài vẫn còn khá phức tạp

Dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận đầu tư trọn gói tại Luật Trần và Liên Danh

Luật Trần và Liên Danh có nhiều năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ các cá nhân, tổ chức xin cấp giấy chứng nhận đầu tư. Công ty có đội ngũ chuyên viên và luật sư dày dặn kinh nghiệm trong việc xử lý các thủ tục hành chính nhà nước.

Tất cả thủ tục, hồ sơ sẽ được đơn vị hoàn thiện một cách chuyên nghiệp, đầy đủ, chính xác theo đúng quy định của pháp luật. Nhờ vậy rút ngắn được thời gian xin cấp giấy phép, đồng thời hạn chế tối đa việc phát sinh các vấn đề pháp lý và sai sót không đáng có.

Tính đến nay, công ty đã hỗ trợ trọn gói cho hàng ngàn cá nhân, doanh nghiệp cả trong và ngoài nước hoàn thiện thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Luật Trần & Liên Danh luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư trong việc xin giấy phép

Đại diện công ty Luật Trần và Liên Danh nhấn mạnh: “Việt Nam là quốc gia có tình hình kinh tế chính trị ổn định, vị trí địa lý thuận lợi nên ngày càng có nhiều nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào thành lập công ty và tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh. Điều này dẫn đến nhu cầu xin giấy chứng nhận đầu tư nước ngoài tăng lên hàng năm.

Để giảm bớt khó khăn cho các nhà đầu tư nước ngoài, chúng tôi cung cấp dịch vụ xin cấp giấy phép đầu tư trọn gói. Theo đó, đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ thay khách hàng chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ và nộp lên cơ quan có thẩm quyền.

Khách hàng sẽ được nhận giấy chứng nhận trong thời gian ngắn. Nhờ vậy tiết kiệm được thời gian công sức và giảm thiểu được các rủi ro không đáng có”./.

Công ty Luật Trần và Liên Danh

Số 27-29 Ngõ 91 Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 6292 6678

Di động: 034 663 1139

Email: lienhe@luatsutran.vn

AT

Chia sẻ bài viết


Tổ chức Vinacontrol CE HCM