Tiếng Việt | English

30/09/2024 - 16:16

Suy giãn tĩnh mạch - căn bệnh "im lặng" đe dọa sức khỏe tuổi trung niên

Suy giãn tĩnh mạch chân là bệnh lý “im lặng” nhưng ảnh hưởng của nó đến sức khỏe và kinh tế cho người ở tuổi trung niên không kém gì bệnh khớp, tiểu đường, huyết áp… Bài viết này giúp bạn tìm hiểu và phòng tránh suy giãn tĩnh mạch từ sớm cũng như các biện pháp điều trị nên thực hiện để kiểm soát bệnh hiệu quả.

Suy giãn tĩnh mạch tăng nhanh tạo gánh nặng kinh tế

Suy giãn tĩnh mạch chân xảy ra khi hệ thống van một chiều ở tĩnh mạch bị suy yếu và không thể khép kín khiến máu không thể trở về tim như bình thường. Tình trạng này khiến máu ứ đọng lại tĩnh mạch, làm tăng áp lực lên thành mạch và dẫn đến các hệ lụy về sức khỏe.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, suy giãn tĩnh mạch ảnh hưởng đến khoảng 33% dân số trên thế giới ở độ tuổi từ 18 đến 64 tuổi. Ở các nước phương Tây, suy giãn tĩnh mạch xuất hiện ở khoảng 10 - 15% nam giới và 20 - 25% ở nữ giới. Những cuộc khảo sát tại châu Á đã thống kê được, tỷ lệ suy giãn tĩnh mạch tại Nhật Bản là khoảng 45%, tại Thượng Hải - Trung Quốc là 8.39% và tại Đài Loan là 24.2%.

Tại Việt Nam, tỷ lệ bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch có thể vượt quá 40% ở những người trên 50 tuổi. Mỗi ngày, bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức tiếp đón khoảng 20 bệnh nhân khám suy giãn tĩnh mạch. Số lượng này tăng dần qua từng năm và có xu hướng ngày càng trẻ hoá.

Suy giãn tĩnh mạch ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới

Số lượng bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch tăng nhanh ở người trưởng thành, tỉ lệ cao ở người trung niên, người đã nghỉ hưu không chỉ gây ảnh hưởng đến lực lượng lao động chính mà còn kéo theo những gánh nặng về kinh tế ở mỗi quốc gia.

Theo tờ tạp chí Lancet, chi phí điều trị suy giãn tĩnh mạch có thể chiếm đến 1.5 - 2% tổng ngân sách Y tế. Phần lớn chi phí được dùng để điều trị biến chứng suy giãn tĩnh mạch, thường gặp nhất là giãn tĩnh mạch và loét dinh dưỡng. Trong đó, chi phí mỗi năm tại Anh là khoảng 290 triệu bảng, tại Pháp là 780 triệu quan, tại Đức là khoảng 2.420 Mác và tại Tây Ban Nha là 17.240 triệu Pesetas.

Cảnh giác với những ảnh hưởng cho sức khỏe

Những triệu chứng này không xuất hiện rầm rộ ngay từ đầu mà có thường tiến triển “lặng lẽ”. Thời điểm phát hiện bệnh, đa số người bệnh suy giãn tĩnh mạch thường ở mức độ  trung bình đến nặng, không thể tự cải thiện tại nhà.

Tình trạng đau nhức, nặng mỏi, phù nề hoặc dị cảm ở chân thường khiến người bệnh mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ, giảm hiệu quả công việc hay khó khăn trong di chuyển. Đối diện với những vấn đề này, không ít người bệnh nảy sinh tâm lý mệt mỏi, bất lực và stress kéo dài.

Bên cạnh đó, tĩnh mạch căng phồng, nổi ngoằn ngoèo chằng chịt dưới da khiến đôi chân kém thẩm mỹ. Trường hợp nặng, người bệnh có thể xuất hiện những đốm nâu đen, tím đỏ, thậm chí là vết lở loét ở chân. Trong tình huống này, người bệnh không chỉ đối diện với những ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe mà còn cảm thấy tự ti, mặc cảm, nhất là với nữ giới.

Giãn tĩnh mạch chân có thể gây ra biến chứng nghiêm trọng

Suy giãn tĩnh mạch chân có thể được kiểm soát hiệu quả nếu phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Vì vậy, người bệnh cần chủ động thăm khám ngay khi nhận thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường đầu tiên như nổi mạch ở chân, chuột rút nhiều ban đêm, chân sưng phù không rõ nguyên nhân, sưng mắt cá, nóng rát bắp chân.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dulcit giải pháp đẩy lùi suy giãn tĩnh mạch

Dulcit là thực phẩm bảo vệ sức khỏe dùng hỗ trợ điều trị giãn tĩnh mạch được nhập khẩu nguyên hộp tại Pháp, sản xuất bởi nhà máy dược phẩm Holistica.  Holistica là nhà sản xuất có lịch sử hơn 30 năm, chuyên nghiên cứu phát triển các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Với sản phẩm phong phú được tin dùng trên 30 quốc gia và ngày càng được ưa chuộng bởi nét độc đáo từ nguyên liệu, công nghệ hiện đại và tiêu chuẩn cao.

Dulcit có công dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng suy giãn tĩnh mạch như:

- Đau nhức căng tức bắp chân

- Cảm giác nặng chân

- Sưng phù chân

- Khó chịu và cảm giác nặng nề mệt mỏi ở chân

- Nóng rát bắp chân về cuối ngày, chuột rút ban đêm

Dùng cho: 

- Người bị giãn tĩnh mạch chân gây đau nặng chân, phù chân nặng hoặc hội chứng chân bồn chồn, chuột rút ban đêm, khó chịu và cảm giác mệt mỏi ở chân.

- Người bị trĩ có tình trạng giãn tĩnh mạch ở trực tràng, ngứa-nứt hậu môn, táo bón kéo dài.

- Người già muốn phòng ngừa và cải thiện bệnh suy giãn tĩnh mạch.

Nhà sản xuất: Holistica Pháp, Địa chỉ: 465 Chemin des Jallassières,13510 Eguilles, Pháp.

Nhà phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm VNP. Địa chỉ Số 91+92 A3, KĐT Đại Kim, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Tp. Hà Nội.

Số tư vấn: 1900.54.55.18

Website: https://dulcit.vn/ 

(* ) Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh./.

A.T

Chia sẻ bài viết