Tiếng Việt | English

01/07/2022 - 08:56

Thông tin huy động vốn Dự án Chợ đầu mối kết hợp trung tâm thương mại - dịch vụ tại chợ phường 2, TP.Tân An chưa đúng quy định pháp luật

Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook,… có một số cá nhân đăng tải thông tin bán ki ốt và quầy sạp tại dự án chợ đầu mối phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An. Các cá nhân tự xưng là nhân viên của đơn vị xúc tiến đầu tư để bán các bất động sản hình thành từ dự án.

Thông tin huy động vốn Dự án Chợ đầu mối kết hợp trung tâm thương mại - dịch vụ tại chợ phường 2, TP.Tân An chưa đúng quy định pháp luật. (Ảnh chụp màn hình Google Map)

Chị H.M (phường 4, TP.Tân An) cho biết, khi đọc được thông tin trên Facebook về kêu gọi đầu tư ki ốt và quầy sạp, chị liên hệ thông qua tin nhắn với các tài khoản trên Facebook. Tài khoản có tên Trần Hải nhắn tin, trao đổi qua lại với chị cho thông tin như sau: Tổng quầy và ki ốt là khoảng 120 nhưng giờ đã có nhiều người đặt cọc, thanh toán. Hiện số quầy, ki ốt còn lại không nhiều. Giá quầy sạp dao động từ 500 - 700 triệu đồng/quầy (tùy vị trí), riêng ki ốt có giá từ 3,5 - 4,7 tỉ đồng/ki ốt (tùy vị trí). Người có tài khoản tên Trần Hải còn khẳng định đơn vị đầu tư đã xin đầy đủ chủ trương của tỉnh và có quyết định phê duyệt 1/500.

Qua tin nhắn qua lại, tài khoản có tên Trần Hải hẹn chị H.M đến quán cà phê trên địa bàn TP.Tân An để trao đổi thêm thông tin với “sếp” của người này. Tuy nhiên, chị H.M cẩn thận hẹn “sếp” của Trần Hải tại Văn phòng Ban Quản lý chợ trên địa bàn phường 2, TP.Tân An thì người này không xuất hiện. Theo chị H.M, nhóm người này chỉ muốn gặp gỡ, trao đổi thông tin và hướng dẫn các bước để đặt cọc tiền, chuyển khoản tại quán cà phê. Nhóm người này cũng chuyển cho chị H.M hợp đồng mẫu. Đơn vị đứng tên trên hợp đồng là Liên hiệp Hợp tác xã (HTX) Việt Nam. Tuy vậy, hợp đồng mẫu chị H.M nhận được không có thông tin chi tiết nào về đặt cọc, hay đầu tư Dự án Chợ đầu mối kết hợp trung tâm thương mại - dịch vụ tại chợ phường 2, chỉ có thông tin chung chung về đầu tư bất động sản, không địa chỉ đầu tư cụ thể.

Với những thông tin trên, chị H.M liên hệ với Sở Công Thương thì cơ quan này phản hồi việc xúc tiến đầu tư chợ đang thực hiện các bước xúc tiến đầu tư. Vừa qua, UBND tỉnh có Công văn 4096/UBND-KTTC, ngày 10-5-2022 về việc rà soát việc đề xuất dự án chợ đầu mối kết hợp trung tâm thương mại - dịch vụ phường 2, TP.Tân An. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương có liên quan báo cáo đề xuất dự án chợ đầu mối kết hợp trung tâm thương mại - dịch vụ phường 2, TP.Tân An; đồng thời, rà soát kỹ hồ sơ pháp lý để có thể đầu tư xây dựng, nâng cấp chợ phường 2 hiện hữu.

Thông tin từ Sở Công Thương, hiện nay, HTX Đầu tư, Xây dựng, Quản lý và Khai thác chợ Hưng Thịnh (HTX Hưng Thịnh, thành viên của Liên hiệp HTX Việt Nam) là đơn vị đang xúc tiến đầu tư dự án chợ đầu mối kết hợp trung tâm thương mại - dịch vụ phường 2, TP.Tân An. Đại diện HTX Hưng Thịnh cho biết, dự án đang ở giai đoạn xúc tiến đầu tư (chưa được giao cho bất kỳ đơn vị nào làm chủ đầu tư). Việc các cá nhân có bài đăng trên các trang mạng xã hội bán các ki ốt, quầy sạp,… thời gian qua là không đúng quy định của pháp luật vì hiện tại chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền lựa chọn hình thức đầu tư, và chưa quyết định lựa chọn bất kỳ đơn vị nào làm chủ đầu tư dự án. Do đó, hoàn toàn không có cơ sở để các cá nhân, tổ chức đăng bán các ki ốt, quầy sạp tại dự án.

Hiện nay, thông tin huy động vốn đầu tư dự án chợ đầu mối kết hợp trung tâm thương mại - dịch vụ phường 2, TP.Tân An đang lan rộng và có thể gây nhiễu loạn thị trường bất động sản tại khu vực TP.Tân An. Vì vậy, HTX Hưng Thịnh cho rằng các nhà đầu tư, các tổ chức, cá nhân cần tỉnh táo, tìm hiểu kỹ trước những thông tin không chính thống để tránh bị lừa đảo, chiếm dụng vốn trái phép. Đồng thời, các hộ tiểu thương đang kinh doanh tại khu vực chợ phường 2 ổn định tâm lý kinh doanh, tránh bị lừa đảo, chiếm dụng vốn trái phép./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết