Tiếng Việt | English

08/06/2021 - 09:25

Tiền Giang xuất hiện ca mắc Covid-19 thứ 2 trong cộng đồng

Bệnh nhân là du học sinh từ Pháp về, sau thời gian cách ly tập trung và cách ly tại nhà, thanh niên này mới phát hiện dương tính với SARS-CoV-2

Theo công bố của Bộ y tế, tỉnh Tiền Giang vừa có 1 ca dương tính với SARS CoV-2 trong cộng đồng, đó là bệnh nhân 8932 (nam), 22 tuổi, quê tại xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo.  

Các chợ trên địa bàn Tiền Giang tuân thủ công tác phòng dịch Covid-19

Bệnh nhân 8932 là du học sinh từ Pháp nhập cảnh Việt Nam vào ngày 7/5 trên chuyến bay VN 10 và được cách ly ngay sau nhập cảnh tại tỉnh Đồng Nai. Sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung 21 ngày, nam du học sinh này được gia đình đón về bằng xe riêng và thực hiện khai báo y tế, tự cách ly tại nhà riêng của gia đình ở xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang.

Sau thời gian cách ly 7 ngày tại nhà theo quy định, thanh niên này được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm ngày 6/6 đã dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện ca dương tính này, ngành Y tế Tiền Giang đã thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch như phun khử khuẩn nơi bệnh nhân sinh sống; chuyển bệnh nhân đến điều trị cách ly tại bệnh viện Dã chiến xã Long Định, huyện Châu Thành; đồng thời tiến hành truy vết và lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Đến thời điểm này, Tiền Giang ghi nhận 13 ca mắc Covid-19, trong đó có 11 bệnh nhân từ nước ngoài nhập cảnh và 2 ca ghi nhận trong cộng đồng; trong đó có 8 bệnh nhân đã được điều trị khỏi.

Hiện nay, công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Tiền Giang đang thực hiện quyết liệt. Các ngành, đoàn thể và chính quyền các cấp đang tập trung tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện khuyến cáo “5K” nhất là ở các Khu, cụm công nghiệp, chợ, khu đông dân cư..., quản lý chặt, cách ly người từ vùng dịch về; truy vết các trường hợp F1, F2 tổ chức cách ly theo đúng quy định./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết