Tiếng Việt | English

Ở quê bão nổi, ở đây bão lòng!

Quê tôi mùa mưa bão, mỗi tối ngồi trước màn hình tivi xem tin tức thời sự, lòng lại không thôi thổn thức. Quê nghèo bao năm, như một cái hẹn có trước,...

  • Những danh nhân tuổi Dậu nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam

    Những danh nhân tuổi Dậu nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam

    Những danh nhân tuổi Dậu nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam, họ là những người con ưu tú của quê hương, đặc biệt tên tuổi của họ còn được lịch sử thống kê lại qua các năm sinh thông qua hình tượng 12 con giáp.

  • Chữ như gà bới

    Chữ như gà bới

    Gà là 1 trong 6 con vật (lục súc) sống gần người, được con người thuần hóa từ mấy ngàn năm trước. Gà có rất nhiều loại, từ xưa, người ta vẫn gọi chung là “gà qué”.

  • Không ở nơi đâu bằng quê hương!

    Không ở nơi đâu bằng quê hương!

    Nghe chuông điện thoại reo vang, vẻ sung sướng, vui mừng, má tôi lật đật chạy đến nghe, mặc cho con gái tôi lo lắng: “Ngoại! Ngoại đừng đi nhanh, coi chừng té! Có chắc là điện thoại của bà Trang đâu?”.

  • Nữ diễn viên phim Amour và người tạo đũa thần trong Harry Potter qua đời

    Nữ diễn viên phim Amour và người tạo đũa thần trong Harry Potter qua đời

    Ngày 28-1-2017, ở tuổi 89, diễn viên gạo cội người Pháp Emmanuelle Riva đã qua đời, sau thời gian chống chọi bệnh ung thư, để lại một sự nghiệp đồ sộ. John Hurt - ông Ollivanders trong Harry Potter cũng qua đời ở tuổi 77.

  • Ẩn dụ ngôn từ qua hình ảnh con gà

    Ẩn dụ ngôn từ qua hình ảnh con gà

    Theo vòng tuần hoàn của trời đất, năm cũ qua đi, năm mới đến. Những con vật linh trong địa chi (thập nhị chi) luân phiên “trị vì” mỗi năm đều ít nhiều phản ánh màu sắc ngôn ngữ, văn hóa của các nước.

  • Ngày xuân nhớ về hoa sen trắng

    Ngày xuân nhớ về hoa sen trắng

    Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, giải phóng dân tộc, chặng đường dài từ Bắc vào Nam, trong lòng của mỗi người lính đều có những kỷ niệm vui, buồn…

  • Về Long An xuân này

    Về Long An xuân này

    Nghe điệu “Lý đất giồng” xanh đôi bờ Vàm Cỏ/ Đã qua thời “Đêm mong, ngày nhớ...”/ Hoa lục bình tím ngắt những mùa trăng.

  • Cảm xúc giao mùa

    Cảm xúc giao mùa

    Hôm nay, mình cũng “bon chen” đi mua sắm. Chợ hăm mấy tết bắt đầu nhộn nhịp, vừa đi, mình vừa ngắm không khí tết chung quanh, thấy cũng vui vui...

  • Trở về dòng sông xuân

    Trở về dòng sông xuân

    Chiều chiều, chuyến xe đò Tân An - Tân Hưng (tỉnh Long An) dừng lại, thả Vân An ven đường, gần cầu Cả Môn. Nơi đây, giờ thay đổi quá!

  • Công bố đề cử Oscar lần thứ 89, La La Land có 14 đề cử

    Công bố đề cử Oscar lần thứ 89, La La Land có 14 đề cử

    Sáng 24/1 giờ Mỹ tức tối cùng ngày theo giờ Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh đã công bố danh sách các đề cử giải thưởng Oscar lần thứ 89 cho 24 hạng mục.

  • Cao Bá Hưng chiến thắng tại Bài hát hay nhất 2016

    Cao Bá Hưng chiến thắng tại Bài hát hay nhất 2016

    Cao Bá Hưng - cháu bảy đời của nhà thơ Cao Bá Quát đã là quán quân mùa đầu tiên của chương trình Sing my song - Bài hát hay nhất 2016.

  • Về một người “sếp” của tôi

    Về một người “sếp” của tôi

    Tôi từng làm thư ký cho bác Sáng một thời gian thì nghỉ. Rồi thời gian lặng lẽ trôi qua, một chiều tan tầm, hay tin bác mất, lòng chùng xuống xót xa...