Tiếng Việt | English

13/08/2015 - 15:37

Long An

Xã Hưng Thạnh hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Qua gần 4 năm triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, Hưng Thạnh đã đạt 19/19 tiêu chí và được công nhận đạt chuẩn vào năm 2014.


Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Hưng Thạnh được xây dựng đạt chuẩn 

Xã Hưng Thạnh, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An là xã thuộc vùng trũng của Đồng Tháp Mười. Kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, do vậy, đời sống người dân cũng "bấp bênh" theo giá nông sản.

Các nguồn vốn xã hội đầu tư cho phát triển nông nghiệp còn thấp, thị trường nông sản không ổn định. Thời tiết, giá vật tư tăng cao ảnh hưởng đến thu nhập của người dân. Người dân cũng chưa hiểu về mục đích, ý nghĩa của chương trình XDNTM.

Đảng ủy, chính quyền và các đoàn thể xã đã tuyên truyền để người dân thấy được lợi ích khi XDNTM. Từ đó, khó khăn dần được khắc phục, người dân nhận thức được vấn đề và tích cực đóng góp cùng địa phương XDNTM. Người dân hiến đất, góp tiền, ngày công để nâng cấp, sửa chữa trên 45km đường giao thông nông thôn, xây dựng trụ sở ấp, trường học, chợ,… theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Hiện nay, mỗi ấp đều có nhà văn hóa đạt chuẩn để người dân họp hội, giải trí; trên địa bàn có 3 trường học đạt chuẩn quốc gia. Nhiều công trình giáo dục, y tế, văn hóa,... được đầu tư xây mới, làm đổi thay đáng kể diện mạo nông thôn của xã, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.

Phó Chủ tịch UBND xã - Ngân Văn Giang cho biết: “Chương trình XDNTM đạt kết quả như hiện nay là nhờ nhân dân ủng hộ cao, đồng lòng, chung tay xây dựng, kẻ góp công sức, người góp tiền. Từ đó, các công trình cầu, đường giao thông được tu sửa, nâng cấp; 7 tuyến kênh được nạo vét, khơi thông thường xuyên; các tuyến đê bao lửng được hoàn chỉnh, phục vụ hiệu quả cho việc sản xuất nông nghiệp. Nhiều công trình giáo dục, y tế, văn hóa,... được đầu tư xây mới, làm đổi thay đáng kể diện mạo nông thôn của xã, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.

Xã được công nhận NTM là niềm vui, niềm tự hào của mỗi người dân, tạo động lực để lãnh đạo địa phương và người dân cùng nhau cố gắng, phấn đấu hơn nữa giữ vững danh hiệu và tiếp tục nâng chất các tiêu chí”./.

Đức Minh

 

 

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích