Tiếng Việt | English

28/12/2022 - 09:27

Xuân về trên những công trình ý Đảng, lòng dân

Niềm vui đón xuân mới đang về trên những công trình “ý Đảng, lòng dân”. Đây là những công trình trọng điểm, nhận được sự đồng thuận, ủng hộ từ người dân, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho địa phương.

Khi ý đảng hợp lòng dân

Có mặt tại công trình cầu Gò Dung (xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) - công trình trọng điểm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bến Lức lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 vào những ngày cuối năm 2022, chúng tôi nhận thấy không khí lao động hết sức sôi nổi. Trong cái lạnh hiếm hoi của miền Nam, bầu nhiệt huyết vẫn lan tỏa đến từng công nhân, anh thợ hàn, người thợ vận hành máy cho đến cán bộ, kỹ sư giám sát thi công,... Họ tập trung làm việc một cách khẩn trương, hết năng suất. Lau vội giọt mồ hôi trên gương mặt, những công nhân động viên nhau cùng cố gắng để đưa công trình “về đích” đúng hạn.

Trên những công trình trọng điểm, không khí như “nóng” lên bởi khí thế thi đua lao động sôi nổi để đẩy nhanh tiến độ thực hiện

Cầu Gò Dung được thiết kế với chiều dài toàn cầu 62,7m, rộng 9m, tổng mức đầu tư trên 19,4 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành vào tháng 01/2023. Bắt đầu thi công từ giữa tháng 5/2022, đến nay, cầu Gò Dung đạt khoảng 65% khối lượng công trình. Hiện tại, đơn vị thi công khẩn trương xây dựng mặt cầu và bản quá độ. Vui mừng trước tiến độ công trình được đẩy nhanh, ông Phan Văn Lánh (ấp 6, xã An Thạnh) bày tỏ: “Cầu Gò Dung được xây dựng lâu năm nên đã xuống cấp trầm trọng, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Vì vậy, khi huyện triển khai xây dựng cầu mới nối giữa ấp 5 với ấp 6, xã An Thạnh, chúng tôi rất phấn khởi. Từ nay, việc giao thương, đi lại sẽ thuận tiện hơn”.

Cùng với công trình đường vào khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công trình trọng điểm đường Nguyễn Văn Tiếp (thị trấn Thạnh Hóa) đang được huyện Thạnh Hóa triển khai, thực hiện. Hiện đơn vị thi công nạo vét kênh để đắp mặt đường đoạn từ Quốc lộ N2 đến đường Hùng Vương (khối lượng nạo vét đạt 75%).

Chủ đầu tư đang phối hợp các đơn vị có liên quan trình xin chủ trương giải quyết hỗ trợ đối với hộ dân ở đầu tuyến Quốc lộ N2. Đồng thời, đoàn vận động cấp huyện triển khai vận động giai đoạn 2 của dự án (đoạn Hùng Vương - Đường tỉnh 836).

Theo Bí thư Huyện ủy Thạnh Hóa - Nguyễn Thị Thu Trinh, thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai, thực hiện 3 chương trình đột phá và 2 công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025, bảo đảm cân đối nguồn lực với lộ trình phù hợp, khả thi; đồng thời, nâng cao hiệu quả hoạt động các Ban Chỉ đạo trong việc theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo thực hiện chặt chẽ để các công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Với sự đồng thuận, nhất trí cao, những công trình từ “ý Đảng, lòng dân” hoàn thành không chỉ phục vụ trực tiếp nhu cầu cuộc sống người dân mà còn góp phần thay đổi diện mạo, thúc đẩy KT-XH của huyện Thạnh Hóa ngày càng phát triển. Công trình khẳng định quyết tâm của huyện trong nỗ lực hoàn thiện hệ thống giao thông, đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương trong hiện tại và tương lai.

Nhà nước và nhân dân cùng làm

Mùa xuân này, người dân xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ đón nhận nhiều niềm vui khi các tuyến đường giao thông nông thôn được kiên cố hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, trao đổi hàng hóa. Đặc biệt là công trình nâng cấp, mở rộng, láng nhựa đường Nguyễn Thị Lầu giai đoạn 1 (điểm đầu tiếp giáp đường Hà Văn Sáu và điểm cuối tiếp giáp nhà ông Trang Tấn Tài). Tuyến đường được Đảng ủy xã chọn là công trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/HU, ngày 24/9/2021 của Huyện ủy Tân Trụ về tập trung đầu tư mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn giai đoạn 2021-2025 và Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ xã.

Công trình nâng cấp, mở rộng, láng nhựa đường Nguyễn Thị Lầu (xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ) với quy mô mặt đường láng nhựa rộng 5m, chiều dài 1,3km

Công trình có quy mô mặt đường láng nhựa rộng 5m, chiều dài 1,3km. Tổng mức đầu tư công trình là 6,5 tỉ đồng (trong đó, ngân sách huyện hỗ trợ 80%, người dân đóng góp 20%). Thực hiện phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”, xã tổ chức hội nghị đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy xã với nhân dân về công khai thiết kế, dự toán, mức đóng góp của người dân. Nhờ phát huy rộng rãi tính dân chủ nên đến nay, xã vận động người dân đóng góp đạt 100% và hiến 2.600m2 đất, tương ứng 660 triệu đồng.

Thời điểm này, các hộ dân sống 2 bên tuyến đường Nguyễn Thị Lầu hân hoan, phấn khởi vì công trình được đẩy nhanh tiến độ thi công. Bên cạnh nâng cấp, mở rộng, láng nhựa, đường Nguyễn Thị Lầu còn được lắp đặt đèn chiếu sáng. Anh Đào Công Giới (ấp 1, xã Quê Mỹ Thạnh) chia sẻ: “Việc đầu tư xây dựng tuyến đường sạch, đẹp là ước mơ chung của người dân nơi đây. Chính vì thế, khi có chủ trương làm đường với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, người dân đều nhất trí và cùng nhau đóng góp kinh phí thực hiện”.

Bên cạnh nâng cấp, mở rộng, láng nhựa, 2 bên đường Nguyễn Thị Lầu (xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ) còn được lắp đặt đèn chiếu sáng

Một mùa xuân mới đang đến gần mang theo niềm tin và ước vọng. Trên những công trình trọng điểm, không khí như “nóng” lên bởi khí thế thi đua lao động sôi nổi để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Những tuyến đường, cầu giao thông nông thôn được nâng cấp, mở rộng không chỉ kết nối không gian địa lý mà còn nối dài thêm tương lai tươi sáng của người dân. Đây thực sự là những công trình “ý Đảng, lòng dân” bởi nó thiết thực phục vụ phát triển KT-XH địa phương và nâng cao đời sống của người dân./.

Ấp 5, xã An Thạnh hiện có trên 1.600 hộ dân sinh sống chủ yếu bằng nghề trồng lúa, trồng mai và làm công nhân. Nhờ sự quan tâm, đầu tư của các cấp chính quyền mà cầu Gò Dung được xây dựng mới, góp phần nâng cao đời sống của người dân trên địa bàn. Tôi hy vọng thời gian tới sẽ có thêm nhiều công trình được triển khai, thực hiện, đáp ứng nhu cầu cuộc sống của người dân”.

Trưởng ấp 5, xã An Thạnh, huyện Bến Lức - Võ Văn Bảy

Công trình đường Nguyễn Văn Tiếp được thi công mang lại nhiều niềm vui cho người dân. Từ nay, việc đi lại, buôn bán cũng trở nên thuận tiện hơn trước, học sinh đi học dễ dàng. Nhìn thị trấn đang “thay da, đổi thịt” từng ngày, tôi rất vui mừng. Tôi hy vọng công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng”.

Bà Trần Thị Ngọc Lan (khu phố 2, thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa)

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích