Tiếng Việt | English

19/02/2018 - 18:54

35 vụ tai nạn giao thông làm 24 người chết trong ngày mùng 4 Tết

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông ở Quảng Ninh trong ngày 19/2. (Nguồn: TTXVN)

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông ở Quảng Ninh trong ngày 19/2. (Nguồn: TTXVN)
Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, ngày 19/02 (tức mùng 4 Tết), toàn quốc xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 29 vụ tai nạn, 6 vụ va chạm giao thông đường bộ, làm chết 24 người, 37 người bị thương. 

Đây là ngày có số người chết vì tai nạn giao thông thấp nhất so với 3 ngày Tết Mậu Tuất vừa qua. 

Lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ các địa phương đã tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý 1.665 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền 310 triệu đồng, tạm giữ 422 phương tiện vi phạm và 186 giấy tờ các loại, tước 101 giấy phép lái xe. 

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết ngày 19/2, đã có 15 cuộc gọi và 5 tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban về tình trạng tự ý tăng giá vé vận tải hành khách, giá cước taxi của người dân.

Sau khi nhận được thông tin, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý triệt để nội dung các thông tin được phản ánh. 

Trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp. Toàn quốc xảy ra 231 vụ, làm chết 179 người, bị thương 186 người. 

Đặc biệt, tai nạn giao thông tăng cao, liên tục trong 4 ngày từ 30 Tết đến mùng 3 Tết; trong đó nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy; đối tượng xảy ra tai nạn giao thông phần lớn là người đi xe môtô, xe gắn máy.

ình trạng ùn ứ kéo dài xảy ra thường xuyên tại các tuyến đường xung quanh nhiều đền, chùa trên địa bàn thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Nguyên nhân là do mật độ người tham gia giao thông tập trung về khu vực này quá lớn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết