Tiếng Việt | English

11/07/2019 - 13:10

Bạn trẻ với những trào lưu trên mạng xã hội

Hiện nay, một câu nói, hành động nào đó cũng có thể trở thành trào lưu, xu hướng trong giới trẻ. Các bạn trẻ có nhất thiết chạy theo mọi xu hướng, trào lưu trên mạng xã hội như một con thiêu thân? Hãy cùng các bạn trẻ chia sẻ về điều này nhé!

Đừng lệ thuộc vào các trào lưu

Ca khúc “Độ ta không độ nàng” rất hot thời gian qua và trở thành trào lưu của giới trẻ. Nó được nhiều bạn trẻ nghe rồi dùng tên bài hát trong nhiều trường hợp của cuộc sống. Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội hiện nay, không khó để một câu nói trở thành trào lưu trong giới trẻ, cộng đồng mạng. Điều đó tốt hay xấu đối với bạn trẻ? Tôi nghĩ là cả hai. Trên không gian mạng, những điều tốt luôn “sống chung” với những điều không hay. Người trẻ phải chọn những điều tốt để học theo và tẩy chay với những cái xấu, tiêu cực. Tôi nghĩ, tổ chức Đoàn, Hội phải tuyên truyền, định hướng cho các bạn trẻ nhận biết đâu là điều nên học tập, nên tránh. Các bạn trẻ đừng lệ thuộc vào các trào lưu không tốt mà có thể tự đánh mất mình.

Phương Linh

Xu hướng của giới trẻ

Mạng xã hội ngày càng phổ biến trong cuộc sống. Hiện nay, giới trẻ dễ dàng tiếp cận các xu hướng diễn ra trên mạng xã hội. Bất kỳ một câu nói hay hành động nào đó trên mạng xã hội cũng có thể trở thành xu hướng để bạn trẻ học theo. Nếu là xu hướng tích cực thì chẳng có gì để bàn cãi. Nhưng gần đây, nhiều trào lưu tiêu cực vẫn được các bạn trẻ yêu thích và làm theo. Như câu nói “chị hiểu hôn” của một nhân vật 15 tuổi chuyên ăn cắp lại trở thành trào lưu rầm rộ. Trào lưu, xu hướng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn nhưng nếu học theo những điều xấu có thể để lại hậu quả khó lường cho những người trẻ. Vì thế, bạn trẻ hãy tỉnh táo trước những trào lưu, xu hướng trên mạng xã hội!

Mỹ Ngân

Hãy tỉnh táo trước xu hướng tiêu cực!

Xu hướng có thể hiểu là một điều gì đó được số đông yêu thích, làm theo trong một khoảng thời gian nhất định. Gần đây, một số câu nói trở thành xu hướng của giới trẻ như “để Mị nói cho mà nghe” từ bài hát cùng tên của một ca sĩ trẻ, “chị hiểu hôn” của một nhân vật ăn cắp được quay clip và tung lên mạng,... Các xu hướng nổi lên đôi khi cũng mang tính tiêu cực như trường hợp “Khá Bảnh”. Xu hướng ngày càng lan truyền rộng rãi thông qua mạng xã hội. Người trẻ phải tỉnh táo để không bị ảnh hưởng bởi những trào lưu tiêu cực. Hãy biết chọn những điều thú vị để cuộc sống thêm tươi đẹp và ý nghĩa hơn, các bạn nhé!

Nhật Ngạn

Chia sẻ bài viết