Tiếng Việt | English

25/11/2016 - 08:29

Cần chủ động, sáng tạo, quyết liệt hành động

Hai tuần qua, thường trực tỉnh ủy tổ chức nhiều đoàn kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện nghị quyết Đại hội (NQĐH) Đảng các cấp của các địa phương, sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội. từ đó cho thấy, lãnh đạo tỉnh rất quyết liệt trong hành động ngay từ đầu nhiệm kỳ nhằm thực hiện thắng lợi NQĐH Đảng các cấp.

Năm đầu tổ chức quán triệt, triển khai, thực hiện NQĐH cần sự quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao nhằm đạt hiệu quả. Đây là tiền đề, tạo sức bật cho những năm tiếp theo. Thấy rõ điều đó, các cấp, các ngành chủ động quán triệt, triển khai để NQ sớm đơm hoa, kết trái trong cuộc sống. Công tác tổ chức thực hiện khá đồng bộ, khẳng định vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng cũng như người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị. Các chương trình, kế hoạch thực hiện bám sát NQ và tình hình thực tế địa phương, đơn vị. Đây chính là những điều kiện quan trọng bảo đảm thực hiện thắng lợi NQ.

Sự quyết liệt hành động của tỉnh còn thể hiện qua các sự kiện quan trọng được tổ chức trong thời gian qua. Đó là việc tổng kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2007-2015 và đề ra phương hướng hợp tác giai đoạn 2016-2020 giữa Long An và TP.HCM, nhằm đẩy mạnh liên kết vùng để cùng phát triển.

Các cuộc hội thảo về: Kết nối giao thương, tiêu thụ hàng hóa nông sản chủ lực của tỉnh Long An; Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Phát huy tiềm năng và lợi thế phát triển của tỉnh thực hiện thành công NQ của Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, điều này thể hiện sự năng động, sáng tạo, cầu thị của lãnh đạo tỉnh. Đặc biệt, Hội nghị Xúc tiến đầu tư với chủ đề Hợp tác - Phát triển bền vững vừa qua tạo tiếng vang lớn, thể hiện sự sẵn lòng chào đón và đồng hành cùng các nhà đầu tư trong và ngoài nước vì sự phát triển của một Long An giàu mạnh, hiện đại.

Để NQ đi vào cuộc sống, cần lắm sự chung sức, chung lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo cũng như trong quản lý, tổ chức thực hiện, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát. NQ chỉ rõ các mục tiêu, nhiệm vụ; các chương trình đột phá, công trình trọng điểm ở từng cấp, từng ngành cũng được xác định, điều quan trọng là tổ chức thực hiện hiệu quả, phù hợp tình hình thực tế địa phương, đơn vị.

Long An đã và đang tập trung khai thác, phát huy hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh, phát triển kinh tế nhanh, bền vững, vì thế rất cần sự chủ động, sáng tạo, bản lĩnh, quyết đoán, quyết liệt trong hành động của các cấp, các ngành, nhất là người đứng đầu nhằm thực hiện thắng lợi NQĐH Đảng các cấp./.

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết